Masan Group chốt phương án phát hành 30 triệu trái phiếu không chuyển đổi

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Masan (mã: MSN) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm bằng tài sản và không phải là nợ thứ cấp của tổ c
Masan Group chốt phương án phát hành 30 triệu trái phiếu không chuyển đổi

Cụ thể, Masan dự kiến phát hành tối đa 30 triệu trái phiếu theo một hoặc nhiều đợt. Với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, tổng đợt phát hành này có giá trị tối đa 3.000 tỷ đồng. Khối lượng phát hành cụ thể của từng đợt do Chủ tịch HĐQT hoặc Phó tổng giám đốc quyết định với giá phát hành bằng mệnh giá.

Lãi suất cố định được tính tối đa 10%/năm và do Chủ tịch HĐQT công ty quyết định mức lãi suất cụ thể. Thời gian phát hành dự kiến trong quý 3 hoặc quý 4/2017. Trái phiếu có kỳ hạn 24 tháng kể từ ngày hoàn tất từng đợt phát hành.

Trái phiếu được phát hành riêng lẻ thông qua phương thức bảo lãnh trên cơ sở nỗ lực tối đa theo quy định và được tự do chuyển nhượng.

Mới đây, Masan vừa hoàn tất phát hành gần 10 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động là các nhân viên quản lý, nhân viên chủ chốt. Tỷ lệ phát hành 0,87%. Giá trị phát hành theo mệnh giá gần 99 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh quý 2/2017 vừa qua của Masan giảm mạnh do tác động từ các công ty con Masan Consumer Holdings và Masan Nutri – Science. Mảng thức ăn chăn nuôi của công ty chịu ảnh hưởng nặng nề từ giá heo giảm; lĩnh vực hàng tiêu dùng cũng sụt giảm do tái cơ cấu hàng tồn kho.

>> Ông Nguyễn Đăng Quang rời ghế Chủ tịch HĐQT Masan Consumer

Có thể bạn quan tâm