Máy bay ném bom chiến lược Nga T-22M3 tai nạn, 3 phi công thiệt mạng

Theo RIA. Novosti, tại căn cứ không quân vùng Kaluga, một hỏng hóc kỹ thuật đã kích hoạt hệ thống phóng dù chiếc máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-22M3 khiến 3 phi công phi hành đoàn thiệt mạng, máy bay bốc cháy.

RIA. Novosti, dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng  cho biết: “Ngày 23/3, trong quá trình chuẩn bị bay huấn luyện theo kế hoạch trên sân bay ở vùng Kaluga, một sự cố bất thường của hệ thống phóng dù chiếc máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 đã phóng cả phi hành đoàn lên trên không. Theo các chuyên gia hàng không, do không đủ độ cao để bật dù, cả phi hành đoàn bị thương nặng và thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, một ủy ban thanh tra các tình trạng khẩn cấp của lực lượng không quân đã đến sân bay để tìm hiểu và xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Tu-22M3 là phiên bản hiện đại hóa của máy báy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M2 tầm xa của Liên Xô, máy bay còn có tên gọi là “sát thủ tàu sân bay” do được phát triển để tấn công phá hủy các hàng không mẫu hạm đối phương. 

Tu-22M3 đạt tốc độ tối đa lên tới 2300 km / h và đã từng tham gia vào chiến dịch chống khủng bố ở Syria giai đoạn căng thẳng nhất. Trong biên chế không quân Nga có khoảng 60 chiếc Tu-22M3.

Theo kênh truyền hình TV Zvezda, trong vài ngày qua, tại căn cứ sân bay vùng Kaluga, trung đoàn máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu với nội dung, các phương tiện chiến đấu rút khỏi căn cứ trước đợt tấn công của kẻ thù giả định và đột phá hệ thống phòng không đối phương. 

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 diễn tập xuất kích chiến đấu

Trong khuôn khổ các bài tập bay chiến thuật, phi hành đoàn không quân tầm xa thực hiện nhiệm vụ cất cánh khẩn cấp, sau đó tiến hành cuộc không kích trả đũa mô phỏng.

Trung đoàn trưởng trung đoàn không quân tầm xa phụ trách diễn tập, Đại tá Vadim Beloslyudtsev cho biết, trong cuộc diễn tập này có các các sĩ quan – phi công trẻ, lần đầu tiên tham gia vào cuộc huấn luyện diễn tập.

Cuộc diễn tập của trung đoàn không quân tầm xa trên vùng Kaluga nằm trong kế hoạch huấn luyện chiến đấu thường niên. 

Có thể bạn quan tâm