MBBank sắp tăng vốn điều lệ, vượt cả Agribank

Quy mô vốn của Ngân hàng Quân đội dự kiến tăng mạnh lên vị trí thứ 4 trong ngành ngân hàng, chỉ xếp sau nhóm ngân hàng quốc doanh BIDV, VietinBank và Vietcombank.
MBBank sắp tăng vốn điều lệ, vượt cả Agribank

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông Ngân hàng TMCP Quân Đội - MBBank (MBB) - vào ngày 23/8 để trả cổ tức bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế để lại lũy kế của năm 2021.

Tỷ lệ thực hiện quyền là 20% (cổ đông cứ sở hữu 10 cổ phiếu sẽ nhận được 2 cổ phiếu mới), tương đương với số lượng phát hành 755,6 triệu cổ phiếu.

Hiện nhà băng này có hơn 3,77 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, tương ứng với vốn điều lệ hơn 37.700 tỷ đồng. Như vậy, sau khi hoàn tất giao dịch chia cổ tức kể trên, vốn điều lệ nhà băng này sẽ tăng lên hơn 45.339 tỷ đồng, tương đương mức tăng thêm 7.556 tỷ.

Trước đó, phương án tăng vốn điều lệ của MBBank đã được thông qua tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 hồi tháng 4, với mức tăng tổng cộng trong năm nay dự kiến lên 46.882 tỷ đồng.

Bên cạnh việc thực hiện chia cổ tức năm nay thì MBBank còn muốn chào bán 65 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và tiếp tục phương án tăng vốn thêm 892 tỷ đồng đã được thông qua trong năm 2021.

Nguồn vốn tăng thêm sẽ được sử dụng để bổ sung vốn đầu tư tăng năng lực (đầu tư hệ thống, giải pháp công nghệ, đầu tư trụ sở...) và còn lại để bổ sung vốn cho kinh doanh khác.

Có thể bạn quan tâm