McDonald's đuổi việc CEO có quan hệ bất chính với nhân viên

McDonald’s Corp đã đuổi việc Giám đốc điều hành Steve Easterbrook do có mối quan hệ thân mật với một nhân viên tại công ty.
McDonald's đuổi việc CEO có quan hệ bất chính với nhân viên

Hội đồng quản trị của “người khổng lồ fast food” McDonald's đã phát hiện ra mối quan hệ bất chính giữa Steve Easterbrook, 52 tuổi - người đã giữ vị trí CEO từ 2015 - và một nhân viên trong công ty. Ông Easterbrook cũng đã phải từ bỏ chiếc ghế của mình trong HĐQT. 

“Đó là một sai lầm,” ông Easterbrook nói về mối quan hệ của mình trong một email gửi toàn bộ nhân viên vào Chủ Nhật (3/11) do công ty phát hành. “Nhằm bảo vệ những giá trị của công ty và thương hiệu, tôi đồng ý với ban quản trị rằng đã đến lúc tôi cần phải ra đi.”

Cựu CEO của McDonald's, Steve Easterbrook bị sa thải do mối quan hệ ngoài luồng với nhân viên trong tập đoàn.
Cựu CEO của McDonald's, Steve Easterbrook bị sa thải do mối quan hệ ngoài luồng với nhân viên trong tập đoàn. 

Sự giám sát tới những hành động và thái độ của cấp trên đối với nhân viên ngày càng được chú trọng hơn trong bối cạnh phong trào #MeToo được ủng hộ rộng rãi. 

(Phong trào #MeToo là một phong trào trên truyền thông mạng xã hội, nêu bật và lên án những trường hợp quấy rối, lạm dụng tình dục nơi làm việc.)

Sự ra đi của ông Easterbrook chỉ là một trong những trường hợp về quan hệ bất chính nơi làm việc của các tập đoàn lớn tại Hoa Kỳ trong những năm gần đây. CEO của Intel Corp, Brian Krzanich vào tháng 6/2018 đã từ chức sau khi mối quan hệ của ông với nhân viên trong tập đoàn bị điều tra và phát hiện. 

Chris Kempczinski, trước đây là chủ tịch của McDonald's khu vực Hoa Kỳ, đã được bổ nhiệm thay thế cho vị trí CEO của tập đoàn và tham gia vào hội đồng quản trị. 

CEO mới được bổ nhiệm, ông Chris Kempczinski thuyết trình về kế hoạch tăng trưởng của McDonald's trong tương lai.
CEO mới được bổ nhiệm, ông Chris Kempczinski thuyết trình về kế hoạch tăng trưởng của McDonald's trong tương lai. 

Trong thông điệp của riêng mình gửi tới các nhân viên, ông Kempczinski đã cảm ơn ông Easterbrook vì đã tuyển dụng mình và cho biết ông hy vọng tập đoàn sẽ tiếp tục kế hoạch tăng trưởng tập trung vào khách hàng. 

McDonald's không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các tình huống xung quanh sự ra đi của ông Easterbrook. Trong nhiều năm với qua , McDonald's cũng đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục tại nơi làm việc và có động thái “trả thù” những nhân viên lên tiếng về việc này. Vào tháng 9 năm nay, quan chức của chính quyền địa phương từ 31 tiểu bang Hoa Kỳ đã gây áp lực buộc McDonald's phải cải thiện chương trình bảo vệ người lao động khỏi quấy rối tình dục, trong đó bao gồm cả việc bị sờ mó, trêu ghẹo tục tĩu, … 

CEO Kempczinski cho biết tại thời điểm hiện tại, tập đoàn và những chuỗi nhượng quyền thương mại đều đang cố gắng cam kết thúc đẩy tích cực trong môi trường làm việc. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm