McDonald's "phiên bản Nga" đăng ký thương hiệu tại Kazakhstan

Vkusno & tochka, phiên bản Nga của thương hiệu McDonald's đã nộp đơn đăng ký thương hiệu ở nước láng giềng Kazakhstan sau khi chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh rời khỏi thị trường này.
McDonald's "phiên bản Nga"

Thương hiệu thức ăn nhanh McDonald's của Mỹ và đơn vị được cấp phép thương mại ở Kazakhstan đã chấm dứt thỏa thuận của họ trong tháng này, với lý do vấn đề về nguồn cung. Các nguồn tin trước đó tiết lộ, McDonald's Kazakhstan đã ngừng mua nguồn cung từ Nga và đang gặp khó khăn trong việc tìm nguyên liệu thay thế. 

Trong khi đó, mới đây nhất, chính phủ Kazakhstan đã công bố tin tức Vkusno & tochka - McDonald's "phiên bản Nga" đã nộp đơn đăng ký thương hiệu ở nước này. 

Động thái này giống với chiến lược được công bố vào tháng 9/2022 khi Vkusno & tochka  có dự kiến mở 25 cửa hàng tại 6 thành phố trên khắp Belarus - nước láng giềng và đồng minh chính của Nga trong khu vực. 

Chia sẻ về kế hoạch này, doanh nhân Alexander Govor, chủ sở hữu của Vkusno & tochka cho biết: “Chúng tôi đang bước vào một thị trường mới. Giờ đây Vkusno & tochka sẽ hoạt động không chỉ ở Nga mà còn ở Belarus”. 

McDonald's đã đóng cửa các nhà hàng của mình tại Nga vào đầu năm ngoái sau khi chiến sự Nga - Ukraine nổ ra, sau đó bán lại hoạt động kinh doanh cho “ông trùm” than đá Alexander Govor dưới một cái tên thương hiệu mới. Theo thỏa thuận mua lại, ông Alexander Govor hứa sẽ duy trì và trả lương cho 62.000 nhân viên người Nga của McDonald's trong ít nhất hai năm. 

Vkusno & tochka hiện đang hoạt động tại 62 khu vực của Nga với hơn 830 cửa hàng. 

Cũng vào tháng 9, ông Alexander Govor nói với các phóng viên rằng Vkusno & tochka đã bán được hơn 1,2 triệu chiếc bánh hamburger, thậm chí có những ngày doanh số bán hàng còn cao hơn McDonald’s cũ.  

Sau sáu tháng hoạt động, Vkusno & tochka khẳng định họ đã phục hồi hoàn toàn sau các vấn đề về chuỗi cung ứng và điều chỉnh hoạt động hậu cần, đảm bảo "hoạt động trơn tru" trong tất cả các chi nhánh của mình. 

Có thể bạn quan tâm