Mercedes-Benz trình làng mẫu xe điện EQS, "quyết chiến" với Tesla

Mercedes-Benz EQS 2022 đánh dấu một kỷ nguyên mới của nhà sản xuất ô tô Đức khi hãng đang tiến dần sang phân khúc xe điện.

Mercedes-Benz tin rằng mẫu sedan EQS mới của mình sẽ định nghĩa lại phân khúc xe hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện khi nó cạnh tranh với Tesla và các công ty khác.

Mercedes-Benz EQS 2022 sẽ là một thành viên của dòng S-class. 

Mercedes-Benz EQS 2022 được thiết kế để vượt qua sự mong đợi của ngay cả những khách hàng sành điệu nhất,” giám đốc điều hành Mercedes-Benz và Daimler Ola Kaellenius cho biết trong một thông cáo báo chí dài 63 trang về chiếc xe. “Đó chính xác là những gì một chiếc Mercedes phải làm để có được chữ ’S’ trong tên của nó. Bởi chúng tôi không trao chữ S cho bất kỳ chiếc xe nào một cách đơn giản".

Đáng chú ý nhất, nội thất của chiếc xe trông giống như buồng lái của một phi thuyền tương lai hơn là một chiếc ô tô. Nó có màn hình cảm ứng trên gần như toàn bộ bảng điều khiển của xe. Tổng cộng, EQS 2022 có ba màn hình dưới một mặt kính cong 56 inch, bao gồm cả màn hình dành cho hành khách mà người lái sẽ không nhìn thấy.

Nhà sản xuất ô tô chưa công bố mức giá chính thức cho EQS, tuy nhiên các chuyên gia trong ngành dự đoán mức giá sẽ vào khoảng 100.000 USD. Giá khởi điểm của Mercedes-Benz S-Class 2021 dao động từ 94.000 - 160.000 USD. Các mẫu Mercedes-Maybach S của hãng có thể lên tới 200.000 USD.

Jessica Caldwell, giám đốc điều hành của Insights tại Edmunds.com nhận xét: “Họ vốn bắt đầu từ đỉnh cao. Điều này tương tự như những gì chúng tôi đã thấy với một số nhà sản xuất ô tô khác. Thường là phương tiện đắt tiền nhất sẽ được ra mắt đầu tiên. "

Để so sánh với Tesla, phạm vi giá cho mẫu sedan Model S dao động từ khoảng 79.990 USD đến 149.990 USD, bao gồm cả một mẫu xe hiệu suất cao cấp mới, Model S Plaid.

CNBC

Có thể bạn quan tâm