Meta có kế hoạch tung ra tiền ảo mới và mã token mạng xã hội?

Đồng tiền ảo lần này được cho là có tên gọi nội bộ khá hài hước - “Zuck Bucks” (đồng Zuck).
Meta có kế hoạch tung ra tiền ảo mới và mã token mạng xã hội?

Sau khi Meta từ bỏ dự án tiền điện tử “Diem” của mình vào đầu năm nay, bán số tài sản công nghệ còn lại trị giá 200 triệu USD cho Silvergate Capital, thì một báo cáo từ Financial Times mới cho thấy rằng công ty mẹ của Facebook hiện đang khám phá việc tạo ra một loại tiền ảo mới, có biệt danh nội bộ là "Zuck Bucks” (đồng Zuck). Ngoài ra, các báo cáo ban đầu còn cho thấy loại tiền ảo này không dựa trên blockchain, mà thay vào đó được sử dụng trong hệ sinh thái của riêng nó như một mã token trong ứng dụng tương tự như V-Bucks cho Fortnite hoặc Robux cho Roblox. 

Theo FT, Meta cũng đang thử nghiệm ý tưởng tạo ra “mã token xã hội” hoặc “mã token danh tiếng” để sử dụng làm phần thưởng cho những có người đóng góp. “Đồng tiền của người sáng tạo” cũng đã được đề cập, có thể được sử dụng trong tương lai để giúp người sáng tạo kiếm tiền từ hoạt động của họ trên Instagram và các nền tảng khác.

Các báo cáo ban đầu được đưa ra trong bối cảnh Meta có kế hoạch tích hợp NFT vào các nền tảng truyền thông xã hội và mở rộng các không gian VR như Horizon Worlds và Horizon Venues. Meta cũng đang tìm cách hợp nhất ví Facebook Pay với Novi, một ví tiền kỹ thuật số.

Có thể bạn quan tâm