Microsoft mở rộng điều tra mối quan hệ của tỷ phú Bill Gates và nhân viên

Microsoft đã tiến hành một cuộc điều tra về Bill Gates và một nữ nhân viên từ gần 20 năm trước sau khi có tin đồn về mối quan hệ tình cảm.
Microsoft mở rộng điều tra mối quan hệ của tỷ phú Bill Gates và nhân viên

Microsoft cho biết, vào nửa cuối năm 2019, họ đã nhận được một số tin tức về việc nhà đồng sáng lập Bill Gates “có mối quan hệ thân mật với một nhân viên công ty vào năm 2000”. 

"Một ủy ban của Hội đồng quản trị đã xem xét vấn đề và với sự hỗ trợ của một công ty luật bên ngoài, công ty quyết định sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng hơn về vấn đề này. Trong suốt cuộc điều tra, Microsoft đã và sẽ hỗ trợ cho những nhân viên đã nêu ra mối quan ngại”, đại diện công ty nói trong một tuyên bố. 

Tờ Wall Street Journal trước đó đưa tin, hội đồng quản trị của Microsoft đã quyết định rằng mối quan hệ của Bill Gates với nữ nhân viên là không phù hợp và ông cần từ chức vào năm 2020, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề.

Người phát ngôn của Microsoft đã từ chối bình luận về tin tức này. 

Trong một tuyên bố với Wall Street Journal, đại diện truyền thông của tỷ phú Bill Gates cho biết quyết định rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft của ông không liên quan gì đến việc ông có liên quan đến nhân viên. 

“Đúng là đã có một mối quan hệ cách đây gần 20 năm và mọi chuyện đã kết thúc một cách êm đẹp. Quyết định rời khỏi hội đồng quản trị của ông Bill Gates hoàn toàn không liên quan", tuyên bố cho biết.

"Thực tế, ông ấy đã bày tỏ ý muốn dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện kể từ vài năm trước đó."

Reuters

Có thể bạn quan tâm