Microsoft sản xuất Hệ thống Tăng cường hình ảnh Tích hợp (IVAS) cho quân đội Mỹ

Quân đội Mỹ đã trao cho Tập đoàn Microsoft một thỏa thuận với giá cố định để sản xuất Hệ thống Tăng cường hình ảnh Tích hợp (IVAS) cho chương trình Người lính Tương lai.

Hợp đồng này sẽ chuyển dự án IVAS sang sản xuất và hoàn thiện nhanh nhằm cung cấp khả năng nhìn đêm và nhận thức tình huống thế hệ tiếp theo cho Lực lượng tác chiến tầm gần (CCF) với tốc độ, đáp ứng yêu cầu ra quyết định nhanh chóng trong chiến đấu.

Mối quan hệ đối tác độc đáo và sáng tạo giữa Quân đội và Microsoft đã thúc đẩy quá trình phát triển nguyên mẫu hệ thống bằng phương pháp Thiết kế lấy người lính làm trung tâm, cung cấp một Hệ thống hỗ trợ tác chiến chưa từng có cho CCF.

IVAS tổng hợp nhiều công nghệ vào một kiến ​​trúc, cho phép Người lính thực hiện nhiệm vụ Chiến đấu, Diễn tập và Huấn luyện, sử dụng một trang thiết bị duy nhất.

Tổ hợp thiết bị sử dụng các bộ phận sẵn có như các cảm biến nhìn đêm và quang ảnh nhiệt có độ phân giải cao và cảm biến cá nhân của Người lính (kính ngắm thông minh, UAV mini), tích hợp vào Màn hình cảnh báo hợp nhất, nhằm cung cấp khả năng nhận thức tình huống tăng cường, xác định và tấn công mục tiêu, ra quyết định sáng suốt cần thiết dựa trên tình huống cần thiết nhằm giành được ưu thế vượt trội trước kẻ thù hiện tại và tương lai.

Hệ thống sử dụng công nghệ thực tế tăng cường và Máy học, tạo ra một môi trường huấn luyện đào tạo hỗn hợp ảo - thực tế tương tự như tình huống thực, cho phép CCF có thể diễn tập trước khi giao tranh với bất kỳ kẻ thù nào trong môi trường tác chiến đa miền.

Hệ thống Tăng cường hình ảnh Tích hợp (IVAS) 

Mối quan hệ đối tác của Quân đội với Microsoft làm thay đổi lịch trình thời gian, phát triển và nhanh chóng đưa vào sản xuất một chương trình quốc phòng lớn, tận dụng lợi thế Mua sắm Cấp trung bình và các cơ chế giao dịch khác trong mối quan hệ hợp tác với một nhà thầu quốc phòng phi truyền thống nhưng công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ sáng tạo ...

Mối quan hệ đối tác giữa Quân đội và Microsoft cho thấy những lĩnh vực mà Bộ Quốc phòng Mỹ và ngành công nghiệp công nghệ cao có thể hợp tác để đạt được những ưu tiên hiện đại hóa vì lợi ích an ninh quốc gia.

Tổ hợp thiết bị được phát triển từ năm 2018. Các binh sĩ Mỹ đã tham gia nhiều cuộc thử nghiệm và trình diễn thực tế vào tháng 10.2020, dự kiến sẽ đưa vào trang thiết bị quân dụng năm 2021.

Theo Microsoft, thỏa thuận này có nghĩa là công ty sẽ phối hợp chặt chẽ với Quân đội để sản xuất hệ thống "khi chuyển từ tạo mẫu nhanh sang hoàn thiện và sản xuất nhanh chóng".

Có thể bạn quan tâm