Microsoft vượt Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới

Microsoft đã vượt qua Apple về vốn hóa thị trường vào 29/10 để trở thành công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới.
Microsoft vượt Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới

Microsoft có vốn hóa thị trường gần 2,49 nghìn tỷ USD vào cuối ngày 29/10, trong khi Apple đứng ở mức 2,46 nghìn tỷ USD.

Một ngày trước đó, Apple cho biết doanh thu trong quý tài chính IV không đạt được kỳ vọng của Phố Wall do những hạn chế của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành Tim Cook nói với CNBC rằng sự thiếu hụt doanh thu ước tính là khoảng 6 tỷ USD, và ông dự kiến ​​các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ tồi tệ hơn trong quý tháng 12.

Doanh số bán iPhone của công ty tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cũng không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích. Quý IV của công ty mới chỉ bao gồm một vài ngày chào bán iPhone 13.

Microsoft đã vượt qua kỳ vọng doanh thu trong quý tài chính của mình, tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2018. 

Apple là công ty đầu tiên đạt cột mốc vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và 2 nghìn tỷ USD. Nó đã trở thành công ty giao dịch công khai có giá trị nhất thế giới khi vượt qua gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco về vốn hóa thị trường vào năm ngoái.

Lần cuối cùng Microsoft vượt trước Apple về vốn hóa thị trường là vào năm 2020 khi đại dịch Covid-19 tàn phá chuỗi cung ứng. Lần đầu tiên Microsoft đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD vào tháng 6 sau khi tiết lộ bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows trong hơn 5 năm.

Vào thời điểm thị trường đóng cửa, cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 48% so với năm trước, trong khi cổ phiếu của Apple đã tăng gần 13%.

Có thể bạn quan tâm