Miễn, giảm tiền phòng cho khách nước ngoài bị mắc kẹt vì COVID-19

Tổng cục Du lịch đề nghị cơ sở kinh doanh lưu trú tạo điều kiện hỗ trợ miễn, giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn đối với khách nước ngoài bị mắc kẹt cho đến khi Bộ GTVT thu xếp được chuyến bay đưa họ về nước.
Miễn, giảm tiền phòng cho khách nước ngoài bị mắc kẹt vì COVID-19

Vừa qua, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê số du khách nước ngoài đang mắc kẹt và có nhu cầu rời Việt Nam.

Các khách sạn có nhiệm vụ thống kê, báo cáo số lượng người nước ngoài đang lưu trú, cập nhật thông tin những người ở lại vì những lý do khách quan như: Bị cách ly, do hàng không ngừng chuyến bay, hoặc đóng cửa biên giới… nên phải ở lại và có nhu cầu rời Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị cơ sở kinh doanh lưu trú tạo điều kiện hỗ trợ miễn, giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn đối với khách nước ngoài bị mắc kẹt cho đến khi Bộ GTVT thu xếp được chuyến bay đưa họ về nước.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cũng đã tạo điều kiện về thủ tục cấp thị thực, gia hạn tạm trú cho công dân nước ngoài ở lại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19 chưa thể xuất cảnh về nước. Cụ thể, du khách quốc tế sẽ được gia hạn thời gian tạm trú thêm 30 ngày.

Với những du khách nước ngoài nhập cảnh theo diện miễn thị thực hoặc thị thực du lịch đã hết hạn tạm trú nhưng không có cơ quan tổ chức bảo lãnh, chưa thể xuất cảnh có thể thông qua đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán làm thủ tục bảo lãnh gia hạn tạm trú.

Cục Xuất nhập cảnh cũng lưu ý, những trường hợp quá hạn tạm trú dưới 10 ngày vì lí do khách quan bất khả kháng nếu có giấy tờ, tài liệu chứng minh, có thể được xem xét miễn phạt vi phạm hành chính.

Trong thời gian lưu trú, khách sạn phải giám sát y tế khách và có các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách, người lao động, nhắc nhở khách hạn chế ra khỏi khách sạn, khai báo y tế bắt buộc, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang, giữa khoảng cách 2 m khi tiếp xúc, không tổ chức ăn buffet, phục vụ ăn uống cho khách ngay tại phòng...

Có thể bạn quan tâm