Một công nhân mỏ trở thành triệu phú USD chỉ sau 1 đêm

Một công nhân mỏ người Tanzania đã trở thành triệu phú chỉ sau một đêm "nhờ" hai viên đá quý trị giá 3,4 triệu USD.
Một công nhân mỏ trở thành triệu phú USD chỉ sau 1 đêm

Công nhân mỏ người Tanzania, Saniniu Laizer đã trở thành triệu phú sau khi bán hai viên đá quý Tanzanite - với kích thước lớn nhất chưa từng có tại Tanzania - với giá 7,7 tỷ Tanzanian shillings (tương đương 3,4 triệu USD), theo báo cáo của các phương tiện truyền thông. 

Hai viên đá có trọng lượng lần lượt là 9,2 kg và 5,8 kg, đã được Laizer tìm thấy vào tuần trước và rao bán tại một sự kiện giao dịch ở khu vực Manyara, BBC đưa tin. 

Laizer, người được cho là cha của hơn 30 đứa trẻ, chia sẻ rằng ông dự định sẽ dùng tiền để xây dựng một trung tâm mua sắm và trường học cho cộng đồng của mình ở Simanjiro.

“Tôi muốn xây dựng một ngôi trường ngay gần nhà tôi, nơi còn có rất nhiều gia đình khó khăn không đủ khả năng chi trả cho con đi học. Tuy bản thân tôi không được giáo dục đầy đủ nhưng tôi thích mọi việc vận hành một cách chuyên nghiệp. Do đó, tôi muốn các con mình sẽ thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp.”

Cho dù đã trở thành triệu phú, nhưng Laizer khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục công việc chăm sóc đàn bò 2.000 con của mình trong tương lai.

TT Tanzania John Magufuli đã gửi lời chúc mừng tới Saniniu Laizer qua điện thoại và nhấn mạnh rằng phát hiện này cho thấy những lợi ích mà các thợ mỏ, đơn vị mỏ nhỏ lẻ tại Tanzania có thể nhận được và điều đó chứng tỏ “Tanzania rất giàu có”. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm