Một giao dịch đáng ngờ khiến Toshiba phải điều chỉnh báo cáo tài chính

Công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản - Toshiba đã phát hiện ra một giao dịch bất thường trị giá gần 200 triệu USD từ công ty con của mình.
Một giao dịch đáng ngờ khiến Toshiba phải điều chỉnh báo cáo tài chính

Toshiba Corp cho biết họ đã không thể xác nhận một sự tồn tại của giao dịch trị giá 20 tỷ yên (181,50 triệu USD) tại một trong những công ty con và khiến toàn bộ công ty phải xem xét và điểu chỉnh lại báo cáo tài chính 2019. 

Giao dịch bất thường, vốn đã từng vài lầ xảy ra trong vài năm trở lại đây, đã được phát hiện tại Toshiba IT-Services Corporation, một công ty con thuộc sở hữu của Toshiba Corp, từ kết quả của một cuộc thăm dò nội bộ được đưa ra vào cuối tháng 11. 

Công ty hiện đang nỗ lực để giành lại sự tin tưởng của thị trường sau vụ bê bối kế toán năm 2015 đã phát hiện ra nhiều sự bất thường trong nội bộ công ty. 

Toshiba cho biết họ sẽ loại bỏ mức doanh số trị giá 20 tỷ yên khỏi doanh thu tuần trong phân khúc giải pháp kỹ thuật số của báo cáo tài chính quý 3 năm 2019. 

Công ty cũng cho biết thêm rằng tác động cuối cùng đối với lợi nhuận và doanh thu cần phải được điều tra sâu rộng hơn nữa. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm