MSB chuẩn bị phát hành 18 triệu cổ phiếu EPOS

Lãnh đạo MSB cho biết, với việc phát hành cổ phiếu ESOP nhằm thu hút, khuyến khích và giữ cán bộ nhân viên giỏi, có năng lực, tạo động lực cho nhân viên có điều kiện phấn đấu liên tục.

Ngày 24/6, Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) thông báo về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty (ESOP).

Cụ thể, ngân hàng dự kiến phát hành 18 triệu cổ phiếu quỹ cho người lao động với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian nhận tiền mua cổ phiếu từ ngày 24/6 đến 6/7.

Lãnh đạo MSB cho biết việc phát hành cổ phiếu ESOP nhằm thu hút, khuyến khích và giữ cán bộ nhân viên giỏi, có năng lực, tiếp tục làm việc, đóng góp đối với sự phát triển và tạo ra lợi nhuận cho MSB đồng thời tạo động lực cho nhân viên có điều kiện phấn đấu liên tục, chia sẻ sự phát triển và thành công của MSB thông qua việc hưởng cổ tức và cơ hội được sở hữu cổ phần của ngân hàng.

MSB cũng quy định cán bộ có thâm niên làm việc tối thiểu 3 năm tính đến ngày 15/3 chỉ được chuyển nhượng 30% tổng số cổ phiếu sau 1 năm, 35% sau 2 năm và 35% còn lại sau 3 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành. Đối với các cán bộ thâm niên làm việc nhỏ hơn 3 năm, cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 100% trong 3 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành.

Năm 2021, MSB đặt kế hoạch tổng tài sản đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2020; tăng trưởng tín dụng tùy theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước cho phép theo chính sách điều hành từng thời kỳ; lợi nhuận trước thuế tăng 30%, dự kiến 3.280 tỷ đồng; tỷ lệ chi lợi tức cổ phần cho năm 2021 không thấp hơn 15%.

Có thể bạn quan tâm