MSD gây dấu ấn tại Việt Nam với liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư

MSD (Merck & Co., Inc. Kenilworth, N.J., Hoa Kỳ) là một công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm và vắc xin, với lịch sử nhiều thập niên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối vắc xin cho trẻ em, thanh niên và người lớn.
MSD gây dấu ấn tại Việt Nam với liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư

MSD cũng đi đầu trong lĩnh vực ung thư tập trung vào liệu pháp miễn dịch nhằm kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại khối u.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, MSD đã đưa vào thị trường Việt Nam hơn 20 sản phẩm thuốc và vắc xin phát minh (với 50 mã hàng). Hàng triệu bệnh nhân đã được tiếp cận với các sản phẩm của MSD, rất nhiều trong số đó là những sản phẩm mang tính sống còn, thông qua mạng lưới cung ứng đã ổn định của công ty, do các đối tác địa phương điều hành.       

Điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch ung thư và vắc xin có thể coi là hai dấu ấn đậm nét của MSD tại Việt Nam.Điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch – một chương mới trong điều trị ung thư - là một liệu pháp đột phá tập trung vào việc khai thác hệ thống miễn dịch của chính cơ thể và giúp tăng sức mạnh để chống lại các tế bào ung thư một cách có chọn lọc. MSD đã giới thiệu liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư tại Việt Nam vào tháng 12 năm 2017, hứa hẹn tạo một bước ngoặt trong điều trị ung thư tại Việt Nam. Đặc biệt, những bệnh nhân ung thư đủ điều kiện có thể tiếp cận sản phẩm này thông qua Chương trình hỗ trợ bệnh nhân đã được triển khai tại 17 bệnh viện trên toàn quốc.

Vắc xin là thành tựu rực rỡ của MSD trong suốt 100 năm qua. Tại Việt Nam, MSD đã đưa vào 4 loại vắc xin phòng ngừa các bệnh do Quai bị - Sởi – Rubella, Thủy đậu, HPV, Rotavirus gây ra và sẽ có thêm nhiều loại vắc xin mới được đưa vào thị trường trong những năm tới. Đặc biệt, dựa trên kinh nghiệm về thuốc kháng vi rút và vắc xin, MSD đang thúc đẩy nhanh chóng nỗ lực phát triển hai loại vắc xin ngừa COVID-19 và một loại thuốc kháng vi rút tiềm năng. Công ty cũng đã ủng hộ kịp thời những nỗ lực của Việt Nam để trợ giúp những người đang trực tiếp tham gia cuộc chiến chống dịch COVID-19. Cụ thể, MSD cùng nhiều công ty khác đã ủng hộ 250.000 khẩu trang y tế cho các nhân viên y tế tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh, 100.000 đô la Mỹ cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và máy xét nghiệm COVID-19 (Realtime PCR) cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh.

Hiện nay, MSD đang đồng hành với Chính phủ Việt Nam trong việc chống lại tình trạng kháng kháng sinh. Công ty đã thực hiện chương trình Quản lý thuốc kháng sinh (ASM) tại bệnh viện Chợ Rẫy từ năm 2012 và mở rộng chương trình tại 17 bệnh viện trọng điểm. Tính đến cuối năm 2020, 36 bệnh viện đã chủ động tham gia chương trình thông qua hợp tác công – tư giữa Bộ Y tế và MSD dành cho AMS.

Có thể bạn quan tâm