Mua chung cư cao cấp: Đi tìm căn hộ gắn bó cả đời

Mua nhà nói chung, dù là nhà đất hay căn hộ chung cư luôn là việc hệ trọng với nhiều người, bởi đó không chỉ là tài sản lớn mà còn là nơi các thành viên gia đình, thậm chí là nhiều thế hệ gắn bó lâu d
Mua chung cư cao cấp: Đi tìm căn hộ gắn bó cả đời

Nhiều dự án có mật độ xây dựng dày đặc tập trung cư dân quá đông đúc, phức tạp

“Khát” không gian sống lý tưởng

Theo báo cáo của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2017, mật độ dân số trung bình của Hà Nội là 2.279 người/km2, cao gấp 10 - 20 lần mật độ dân số của các Thủ đô khác trong khu vực Asean. Dự kiến mỗi năm Hà Nội tăng thêm khoảng 200.000 người, tương đương một huyện lớn.

Tăng dân số và tốc độ đô thị hóa nhanh khiến nội đô Hà Nội trở nên chật chội, quỹ đất ngày càng khan hiếm. Chung cư cao tầng mọc lên đa số chỉ để giải quyết nhu cầu “ở” mà chưa chú trọng yếu tố môi trường sống lâu dài cho cư dân. Tại hầu hết các dự án chung cư, thậm chí cả một số dự án gắn mác cao cấp, cư dân vẫn phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm tiếng ồn, rác thải; mật độ dân cư quá cao; tỷ lệ dân cư sử dụng tiện ích quá đông đúc bất tiện. Đó là chưa kể tới việc một số chủ đầu tư cố tình điều chỉnh, thay đổi quy hoạch ban đầu nhằm tăng lợi nhuận đã biến những tòa căn hộ thành “tòa lô cốt” với khoảng không gian sống chật hẹp, tù túng.

Chị Nguyễn Hoàng Linh (Đống Đa, Hà Nội) than thở: “Ngay từ ngày đầu chuyển về căn hộ mới, gia đình tôi luôn sống trong bức xúc vì ngày nào cũng bị ảnh hưởng tiếng ồn từ xe cộ, hàng xóm, tình trạng tắc thang máy hay tắc tầng hầm giờ cao điểm. Cư dân quá đông nên sân chơi, vườn cây, bể bơi chẳng đủ đáp ứng. Ngay cả dân xung quanh cũng vào sử dụng chung tiện ích mà chủ đầu tư không quản lý được, nhiều khi còn dẫn tới va chạm, xô xát”.

Chính vì những bức xúc này, nhiều gia chủ sau vài năm ở chung cư buộc phải nghĩ tới chuyện “nâng cấp” chất lượng sống. Với những căn hộ tại các dự án không đủ tiêu chuẩn về môi trường, tiện ích, đa số đều bị mất giá, chủ nhà chấp nhận bán lỗ vài trăm triệu sau 5 - 7 năm sử dụng coi như mức khấu hao. Anh Tuấn Thanh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhận định: “Chỉ vài năm nữa, những dự án không đảm bảo tiêu chuẩn sống cao cho cư dân và đầy đủ tiện ích sẽ bị mất giá, thậm chí bán không ai mua”.

Theo các chuyên gia bất động sản, nếu xác định chọn một căn hộ để sống lâu dài, ngoài vấn đề thiết kế trong căn hộ, khách hàng cần quan tâm tới môi trường chung, hệ thống tiện ích toàn dự án, khoảng thoáng, tầm nhìn, tiêu chí chọn đơn vị vận hành của chủ đầu tư, tỷ lệ cư dân sử dụng thang máy… Căn cứ trên các tiêu chí này, không khó để lý giải dự án Hinode City (201 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại được coi là “hàng hiếm” và được săn đón trên thị trường.

Hinode City thiết kế 3 tòa tháp thông minh đáp ứng tầm nhìn rộng thoáng và riêng tư cho gia chủ

Hinode City - Sống riêng tư giữa nội đô

Tọa lạc tại vị trí đắc địa hai mặt tiền Minh Khai - Kim Ngưu và nằm bên con đường ven sông tại trung tâm quận Hai Bà Trưng, dự án chung cư cao cấp Hinode City được đánh giá là đẳng cấp vượt trội hơn hẳn các dự án cùng phân khúc về không gian sống thoáng đãng, tiện ích đẳng cấp và tầm nhìn hiếm có.

Dự án do Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng làm chủ đầu tư, được thiết kế theo phong cách Nhật Bản bởi các đối tác thiết kế hàng đầu thế giới. Dưới bàn tay của Aedas (Anh Quốc), 3 toà tháp của Hinode City được sắp xếp theo hình chữ U để đảm bảo tầm nhìn, tối đa mặt thoáng cho căn hộ. Với thiết kế này, khoảng cách giữa Hi – Mark và Sachi lên tới 81m. Điều đó cũng giải quyết triệt để bài toán về việc “mặt đối mặt” thường thấy ở nhiều chung cư, gây bất tiện trong sinh hoạt cho các gia đình.

Hinode City được đầu tư 58 tiện ích dịch vụ hiện đại, đa dạng, đáp ứng nhu cầu cho nhiều thế hệ trong một gia đình như: khu vui chơi trẻ em trong nhà, ngoài trời, bể bơi, phòng gym & yoga hiện đại, phòng trà đạo yên bình, phòng đọc sách công cộng, phòng sinh hoạt cộng đồng, đường dạo bộ với những con đường rợp bóng cây xanh, những khoảng sân vườn mát mắt...

Đặc biệt, chủ đầu tư tính toán trên nhu cầu thực tế của cư dân sau khi về sinh sống để bố trí tiện ích riêng tư khác nhau cho mỗi tòa với định vị phong cách tiện ích độc đáo khác biệt. Do vậy, các cư dân mỗi tòa tháp sẽ có thể thoải mái sử dụng tiện ích ngay trong tòa mình hoặc sử dụng tiện ích chung của toàn dự án mà không lo đông đúc, quá tải. Một không gian trong lành, đầy đủ tiện ích cho cả gia đình, không xô bồ, pha tạp, chắc chắn sẽ là nơi thu hút những cư dân văn minh, tri thức để cùng kiến tạo một cộng đồng tinh hoa, một môi trường phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai.

Ngoài những tiêu chí nền tảng ban đầu được quyết định bởi chất lượng công trình, hệ thống tiện ích dịch vụ, thiết kế căn hộ…, cư dân Hinode City còn yên tâm tận hưởng cuộc sống tương lai bởi đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp CBRE. Đây chính là yếu tố tối quan trọng quyết định chất lượng cuộc sống lâu dài của cư dân.

Hinode City được trang bị các tiện ích dịch vụ đẳng cấp, riêng biệt cho từng tòa

Dự kiến sẽ bàn giao căn hộ ngay trong năm 2019, hiện tại, Chủ đầu tư đang áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho căn hộ tòa Asahi Tower: Tặng thẻ vip golf hoặc voucher chơi golf, miễn phí phí quản lý 3 năm, chiết khấu 5% cho khách hàng thanh toán sớm, hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 70% giá trị căn hộ (GTCH) trong 24 tháng, thời hạn vay lên tới 20 năm.

>> Hinode City: Giải bài toán tài chính cho người trẻ muốn mua nhà gần phố cổ

Có thể bạn quan tâm