Mỹ chi 1 tỷ USD phát triển và sản xuất tên lửa đánh chặn đa năng SM-6

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố, nhà sản xuất vũ khí Raytheon Company đã nhận được hợp đồng trị giá 1 tỷ USD để thực hiện sản xuất, cung cấp phụ tùng và quản lý thiết kế tên lửa chống tên lửa đạn đạo Standard Missile-6 (SM-6).

Hợp đồng này cung cấp nguồn kinh phí mua sắm trong nhiều năm tài chính từ 2019-2023 cho dự án SM-6, bao gồm sản xuất các tên lửa, thử nghiệm bay, phụ tùng thay thế, sửa chữa và cơ quan quản lý thiết kế.

SM-6 là tên lửa duy nhất tích hợp các khả năng tác chiến phòng không - phòng thủ tên lửa trên không, trên mặt đất và phòng thủ tên lửa đạn đạo trên biển trong một giải pháp công nghệ. Cho phép Mỹ và các nước đồng minh, tăng cường hiệu quả sức mạnh tấn công của lực lượng trên mặt đất và đại dương.

Khác hơn so với các tên lửa đánh chặn khác, tên lửa SM-6 sử dụng đầu đạn nổ phá mảnh uy lực lớn để đánh chặn các tên lửa đạn đạo. Trong khi loại tên lửa phòng thủ tên lửa khác Standard Missile-3 (SM-3) thì sử dụng công nghệ “hit to kill”, dùng động năng để tiêu diệt mục tiêu.

Được triển khai trên các tuần dương hạm và khu trục hạm của Hải quân Mỹ, tên lửa SM-6 cung cấp cho Cơ quan chỉ huy lực lượng Hỗn hợp Không – Hải quân và Lực lượng tấn công Hải quân.. khả năng phòng không đa dạng. Tên lửa có khả năng tiêu diệt tất cả các loại máy bay có người lái và không người lái; tên lửa hành trình chống hạm phóng từ mặt đất trong khi bay; tên lửa đạn đạo trong giai đoạn phóng lên, giai đoạn cuối hoặc giai đoạn đang bay trên mặt đất hoặc trên biển; các mục tiêu trên bề mặt đại dương...

Tên lửa SM-6 được coi là vũ khí phòng thủ ngăn chặn 3 mối đe dọa, thực hiện nhiệm vụ phòng không, phòng thủ tên lửa đạn đạo trên biển và tác chiến chống các mục tiêu mặt nước.

Tên lửa SM-6 cũng là tên lửa có giá thành hợp lý nhất trong các lĩnh vực phòng không, phòng thủ tên lửa và chống lại những mối đe dọa mới xuất hiện, có những tính năng kỹ chiến thuật ngoài mong đợi so với nhiệm vụ dự định ban đầu khi thiết kế. Hiện nay, SM-6 là tên lửa duy nhất có khả năng thực hiện ba nhiệm vụ chiến đấu khác nhau.

Được phóng thẳng đứng từ ống phóng MK 41 VLS, tên lửa SM-6 tương thích với các tuần dương hạm và khu trục hạm hiện đang trang bị hệ thống Aegis và các chiến hạm trong tương lai.

Các chế độ của hệ thống điều khiển tên lửa bao gồm dẫn đường bán chủ động và dẫn đường chủ động, cho phép tên lửa phát hiện, đeo bám và tấn công mục tiêu với độ chính xác cao, đầu dẫn tên lửa còn được tích hợp khả năng xử lý tín hiệu tiên tiến và điều khiển dẫn đạn của tên lửa không đối không AMRAAM.

Sức mạnh đáng sợ của tên lửa phòng không, phòng thủ tên lửa đạn đạo SM-6. Video US Military News

Có thể bạn quan tâm