Mỹ dự kiến triển khai hàng trăm F-35 ở Israel, tấn công IS ở Aleppo, Syria

Tạp chí Avia.pro của Nga, dẫn nguồn tin tạp chí 9TV Israel cho biết: Không quân Mỹ sẽ triển khai một số lượng lớn máy bay tàng hình F-35 tới Israel nhằm duy trì ảnh hưởng quân sự trong khu vực.

Theo thông tin của Avia.Pro, Mỹ triển khai một số lượng lớn các nhà chứa máy bay chiến đấu F-35 trên lãnh thổ của Israel, nhằm tạo mối đe dọa mạnh với các căn cứ quân sự Nga ở Trung Đông. Số lượng máy bay tàng hình thế hệ 5 có thể lên đến hàng trăm chiếc.

Ngoài ra, các nhà chứa máy bay cũng có thể được triển khai các máy bay chiến đấu của Israel F-35i (Adir), số lượng theo tính toán cũng lên đến hàng trăm. Bộ Quốc phòng Mỹ chịu trách nhiệm hiện thực hóa dự án, với tổng diện tích các nhà chứa máy bay là 252.000 mét vuông.

Nếu thông tin này chính xác, động thái này sẽ là một vụ thể hiện quyền lực của Washington nhằm đẩy lùi ảnh hưởng của quân đội Nga trong khu vực, thể hiện qua những căn cứ lớn tại Syria với thời gian sử dụng hàng chục năm.

Ngoài ra, các nhà bình luận cũng cho rằng, không quân Mỹ có thể sẽ sử dụng sức mạnh quân sự này nhằm gây áp lực với Iran, quốc gia đang tăng cường ảnh hưởng quân sự đối với các phong trào kháng chiến ở Yemen, tham gia chống khủng bố ở Syria và có vị thế lớn ở Iraq.

Mỹ và Israel đều không đưa bất cứ bình luận nào về những thông tin này.

Trong một hành động đáng chú ý khác, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện một cuộc tập kích hỏa lực dữ dội vào căn cứ của IS tại phía bắc tỉnh Aleppo đêm qua. Các nguồn tin cho rằng, không quân Mỹ đã phóng 4 tên lửa tấn công phá hủy 1 căn cứ của thánh chiến ở thị trấn Kafra. Không có thông tin về thương vong của các phần tử khủng bố trong cuộc không kích này.

Hậu quả vụ không kích của không quân Mỹ ở Aleppo. Video truyền thông đối lập Syria

Có thể bạn quan tâm