Mỹ giới thiệu dòng máy bay trinh sát đa nhiệm cấu hình linh hoạt tầm trung

Nhà thầu quốc phòng Mỹ Northrop Grumman công bố 1 video trên facebook về máy bay đa nhiệm Firebird tùy chọn điều khiển thực hiện các hoạt động Tình báo, Giám sát và Trinh sát (ISR) trên địa phận cơ sở Bắc Dakota của công ty.

Firebird là máy bay thu thập thông tin trinh sát, tình báo, có khả năng thực hiện nhiệm vụ tự động. Máy bay được thiết kế với các cấu hình có người lái, tự động và cấu hình tùy chọn thí điểm. Firebird được phát triển với tính linh hoạt của tải trọng ISR và buồng lái thông qua kiến trúc cấu hình mở và tích hợp tải trọng plug-and-play (cắm và chạy).

Hai cấu hình có phi công điều khiển và không người lái của máy bay trinh sát Firebird

Dòng sản phẩm Northrop Grumman’s Firebird là một khung sườn máy bay đã được kiểm chứng với khả năng thực hiện nhiệm vụ tự hành. Phần cứng và phần mềm độc đáo của hệ thống cho phép người dùng thực hiện nhiều nhiệm vụ ISR trong hơn 30 giờ trên độ cao khoảng 25.000 feet (7.620 m).

Kiến trúc sáng tạo của Firebird điển hình cho một phương pháp tiếp cận mới để thực hiện sứ mệnh ISR ở độ cao trung bình. Công nghệ của Northrop Grumman cho phép linh hoạt thực hiện nhiệm vụ, lực lượng quân sự có thể hoàn thành nhiệm vụ của họ dựa trên các cấu hình điều khiển (có phi công và không người lái), các trang thiết bị trinh sát, tình báo khác nhau, hoạt động trong tầm nhìn hay ngoài tầm nhìn.

Firebird được trang bị các hệ thống liên kết dữ liệu Line-of-Sight (LoS) và Beyond-Line-of-Sight (BLoS) băng rộng, lưu trữ và xử lý dữ liệu trực tiếp trên máy bay, người dùng có thể truy cập khai thác dữ liệu nhanh chóng, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kịp thời theo thời gian thực.

Thiết kế độc đáo của hệ thống cho phép có thể thay thế các loại cảm biến nhanh chóng dưới dạng cắm thiết bị và chạy (plug-and-play), giảm thời gian tích hợp trang thiết bị ‘lần đầu tiên’ từ hàng tháng xuống hàng ngày, cho phép thay đổi trường hoạt động ISR nhanh chóng trong vòng chưa đầy một giờ, tăng khả năng và tương thích với nội dung nhiệm vụ được giao.

Có thể bạn quan tâm