Mỹ: New York báo cáo số trường hợp Covid-19 hàng ngày cao nhất từ trước đến nay

Thống đốc Kathy Hochul cho biết, bang New York đang chứng kiến ​​số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao nhất kể từ đầu đại dịch.
Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul cập nhật tình hình dịch bệnh trong buổi họp báo.
Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul cập nhật tình hình dịch bệnh trong buổi họp báo.

Bang New York đã ghi nhận 21.000 ca chỉ trong vòng 24 giờ qua, Thống đốc Kathy Hochul cho biết vào 17/12. Khoảng 8% trong tổng số tất cả các xét nghiệm Covid-19 đều dương tính, gần như gấp đôi tỷ lệ chỉ vài ngày trước, theo bộ y tế tiểu bang.

“Sự gia tăng của Covid-19 trong mùa đông là một lời nhắc nhở rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc và chúng ta phải hết sức cẩn thận để giữ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh,” bà Hochul nói. 

Báo cáo mới nhất được đưa ra khi Hoa Kỳ phải vật lộn với sự gia tăng các trường hợp hiễm Covid-19 mới do biến thể delta cùng omicron mới được phát hiện đang lây lan một cách nhanh chóng. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Omicron chiếm 13,1% tổng số ca mắc ở khu vực New York và New Jersey vào tuần trước.

Các quan chức y tế đang khuyến khích mỗi cá nhân đi tiêm phòng và tiêm nhắc lại ngay khi họ đủ điều kiện. Dữ liệu cho thấy những người được tiêm thêm mũi tưng cường có mức độ miễn dịch tốt hơn trước các biến thể của Covid-19 so với những người chỉ tiêm một mũi Johnson & Johnson hoặc 2 mũi của Moderna và Pfizer. 

Các đợt bùng phát dịch bệnh đã buộc các nhà quản lý phải huỷ bỏ các buổi biểu diễn trực tiếp quy mô lớn ở New York trong tuần này như “Christmas Spectacular” của Rockette tại Radio City Music Hall và “Moulin Rouge! The Musical ”trên sân khấu Broadway.

Có thể bạn quan tâm