Mỹ: New York, California sẽ xem xét vắc xin ngừa Covid-19 một cách độc lập

Hai tiểu bang New York và California (Mỹ) sẽ xem xét tính an toàn của vắc xin Covid-19 cùng các biện pháp phân phối một cách hoàn toàn độc lập.
Mỹ: New York, California sẽ xem xét vắc xin ngừa Covid-19 một cách độc lập

Thống đốc bang California (Mỹ) Gavin Newson mới đây cho biết trong cuộc họp báo, một hội đồng gồm 11 chuyên gia đến từ các ngành dịch tễ học, thống kê sinh học và bệnh truyền nhiễm sẽ đứng ra xem xét độc lập bất kỳ loại vắc xin nào được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt trước khi phân phối tới cho người dân tiểu bang. 

"Chúng tôi sẽ thực hiện quy trình xem xét độc lập của riêng mình với các chuyên gia đẳng cấp thế giới, những người cùng sinh sống tại California."

Những nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng tốc cuộc đua phát triển vắc xin ngừa Covid-19 - và lời hứa của TT Mỹ Donald Trump trong việc vắc-xin sẽ có sẵn trước cuộc bầu cử 3/11 - đã dẫn đến lo ngại về sự can thiệp chính trị vào quy trình quản lý.

FDA đã cam kết đảm bảo an toàn của vắc-xin Covid-19 trước khi phê duyệt cho bất kỳ loại nào. 

"Ban hội thẩm California sẽ xem xét tính an toàn của vắc-xin bất kể kết quả của cuộc bầu cử tổng thống," ông Newsom tuyên bố. 

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo vào tháng trước cũng cho biết họ sẽ tiến hành một cuộc đánh giá tương tự đối với các loại vắc-xin được liên bang duyệt. 

 Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm