Mỹ phát triển hệ thống tiêu diệt S-400 và Topol-M của Nga

Hãng Lockheed Martin của Mỹ công bố một video về nhóm nghiên cứu và phát triển “Skunk Works” đang tiến hành phát triển một hệ thống tấn công phủ đầu tiên tiến.

Nhóm “Skunk Works” là nhóm phát triển thiết kế những máy bay nổi tiếng như U-2, Lockheed SR-71 Blackbird, Lockheed F-117 Nighthawk, Lockheed Martin F-22 Raptor và Lockheed Martin F-35 Lightning II. Đây đều là những máy bay chiến đấu nổi tiếng của Mỹ, được trang bị những tính năng kỹ chiến thuật chưa từng có.

Video (mô phỏng 3D) này cho thấy đây là một hệ thống hoàn hảo, cho phép tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu vào các mục tiêu quan trọng cấp chiến dịch – chiến lược của đối phương, đó là hệ thống phòng không S-400 và hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa di động Topol-M do Nga sản xuất.

Đoạn video có tiêu đề “ Xác định tương lai của công nghệ ISR & UAS”, cho thấy việc sử dụng hệ thống mạng ISR và các máy bay trinh sát không người lái tàng hình (UAV) có khả năng phát hiện và tấn công chính xác bằng tên lửa hành trình vào các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 và các tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol – M đang cơ động di chuyển.

ISR là “Tình báo, giám sát và trinh sát, thu nhận và xử lý tình báo quân sự”, UAS là “Hệ thống máy bay không người lái, bao gồm UAV và trạm điều khiển mặt đất.

Cách tiếp cận của Skunk Works là độc đáo và đã được thực tế chứng minh trên nhiều chiến trường khác nhau. Trong đó, ý tưởng thiết kế các hệ thống ISR và UAS tiên tiến và những công nghệ ứng dụng mang tính cách mạng.

Như đã biết, hệ thống Topol-M là hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa trong ống phóng đóng kín Transporter Erector Launcher (TEL), lắp đặt trên xe phóng địa hình siêu trường siêu trọng 8 cầu, có khả năng cơ động khắp nước Nga.

Xe phóng là xe được trang bị các khí tài cần thiết như kích, các ống pittong khí gas và thủy lực với công suất hàng trăm tấn, cho phép dựng ống phóng chứa tên lửa lên vị trí thẳng đứng với thời gian ngắn.

Topol là dòng tên lửa đẩy nhiên liệu rắn phổ biến (phóng từ hầm phóng cố định và di động) của Nga, có hệ thống điều khiển hỏa lực mới, độ chính xác đầu đạn cao, khả năng phá hủy lớn, trang bị khí tài xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa ABM mới, cùng nhiều nâng cấp, hiện đại hóa tiên tiến khác.

Hệ thống tên lửa đạn đạo "Topol-M" (định danh NATO: SS-27 “Sickle B”) là một trong những tên lửa đạn đạo liên lục địa gần đây nhất do Nga sản xuất, hiện đã được đưa vào sẵn sàng chiến đấu.

Đây là phiên bản phát triển từ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động RT-2PM Topol, hiện đang là một trong những vũ khí nguy hiểm nhất của bộ ba hạt nhân răn đe chiến lược Nga.

Có thể bạn quan tâm