Mỹ thất bại trong lần thứ 3 thử nghiệm tên lửa siêu thanh AGM-183A ARRW

Tên lửa nguyên mẫu đã không thể tách rời khỏi máy bay ném bom B-52H do một lỗi chưa xác định.
Mỹ thất bại trong lần thứ 3 thử nghiệm tên lửa siêu thanh AGM-183A ARRW

“Ngày 15/12/2021, Không quân đã cố gắng thực hiện một chuyến bay thử nghiệm tăng cường AGM-183A ARRW từ một chiếc B-52 Stratofortress,” Tướng Heath Collin của Không quân Mỹ nói với các phương tiện truyền thông đại chúng. “Trình tự khởi chạy đã bị hủy bỏ trước khi tiến hành với một sự cố không xác định.”

Ông nói thêm rằng hệ thống tên lửa sẽ được đưa trở lại nhà máy để phân tích dữ liệu đo từ xa và trên tàu. Ông nói rằng lực lượng này sẽ tiếp tục thử nghiệm vũ khí siêu thanh "càng nhanh càng tốt."

Vào tháng 4, cuộc thử nghiệm đầu tiên của tên lửa siêu thanh của Mỹ đã không thành công do sự cố với máy bay mang nó. Ba tháng sau, vũ khí này tách thành công khỏi máy bay ném bom B-52H trong lần bay thử thứ hai, nhưng động cơ tên lửa của nó không thể khởi động.

Tên lửa siêu thanh AGM-183A ARRW được thiết kế để đẩy đến độ cao được chỉ định và tiếp cận mục tiêu ở tốc độ hơn Mach 5.

Loại vũ khí này có tính cơ động cao, thay đổi hướng đi nhanh chóng, khiến cho quân địch rất khó phát hiện, theo dõi và phòng thủ.

Tên lửa này được lên kế hoạch thực hiện ba cuộc thử nghiệm tăng cường trong năm nay. Bộ trưởng Không quân Frank Kendall thừa nhận rằng ông "không hài lòng" với tốc độ phát triển tên lửa.

“Chúng tôi đang đạt được một số tiến bộ về công nghệ; Tôi muốn thấy nó tốt hơn” ông nói với Breaking Defense .

Tướng Không quân đã nghỉ hưu John Hyten nhận xét rằng lực lượng này cần phải lo lắng vì Mỹ mới chỉ tiến hành 9 vụ thử tên lửa siêu thanh, trong khi Trung Quốc đã thực hiện hàng trăm vụ thử tên lửa.

“Các chữ số đơn lẻ so với hàng trăm không phải là một tin tốt,” ông nói.

Có thể bạn quan tâm