Mỹ thử nghiệm thành công pháo tự hành NORA B-52 của Serbia

Doanh nghiệp Global Ordnance, LLC (GO) và nhà sản xuất Yugoimport SDPR J.P. của Serbia thực hiện thành công cuộc thử nghiệm bắn với độ chính xác cao từ lựu pháo tự hành NORA B-52 M21 155 mm nâng cấp, trước khi chuyển tới Quân đội Mỹ thử nghiệm đánh giá.

Hệ thống pháo tự hành NORA sẽ tham gia vào cuộc thi đánh giá “bắn hạ” (Shoot – off) các loại pháo tự hành 155mm, dự kiến cung cấp cho Quân đội Mỹ nhằm xác định, hệ thống nào phù hợp nhất với nhu cầu của Quân đội, thông qua việc thực hiện những nhiệm vụ hỏa lực có cấp độ ưu tiên cao.

Lựu pháo tự hành Nora-B-52-M21-155-mm
Lựu pháo tự hành Nora-B-52-M21-155-mm

Những nhà sản xuất tốt nhất có thể được đề xuất các hợp đồng tương lai cho sản xuất, chuyển giao, đưa trang bị vào khai thác sử dụng, đào tạo và hỗ trợ hậu cần kỹ thuật để Quân đội Mỹ biên chế vũ khí.

Marc Morales, Chủ tịch Global Ordnance, LLC, bày tỏ sự hào hứng và biết ơn đối với Quân đội Mỹ và Yugoimport, “GO rất cảm ơn Yugoimport vì sự cống hiến và đảm bảo cam kết trong quá trình thực hiện nâng cấp khung gầm và hệ thống để chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm của Quân đội Mỹ.

Cả hai doanh nghiệp Global Ordnance và Yugoimport đều rất hào hứng với chương trình này kể từ khi nhận được lời mời tham gia cuộc thi quay và đánh giá. "Chúng tôi muốn cung cấp sản phẩm tốt nhất trong lĩnh vực cạnh tranh đồng thời cung cấp giá trị tốt nhất. Tôi tự tin rằng chúng tôi có thể tham gia cuộc thi shoot off, đạt được kết quả cao, cuộc bắn thử độ chính xác cao này cho thấy, những nỗ lực tập thể của chúng tôi đang được đền đáp” - đại diện doanh nghiệp cho biết.

John Summers, trung tá quân đội nghỉ hưu, giám đốc Chương trình phát triển của công ty Global Ordnance, trực tiếp quan sát vụ bắn thử nghiệm và phát biểu: “Đây là hệ thống vũ khí ấn tượng với khung gầm và bộ khí tài nạp đạn tự động được nâng cấp. Hệ thống hoạt động hoàn hảo trong bài kiểm tra bắn độ chính xác cao. Tôi rất vui mừng được giao chiếc NORA B52 M21 cho thao trường thử nghiệm Yuma để thực hiện cuộc thử nghiệm Shoot off. Tôi tự tin hệ thống sẽ thể hiện tuyệt vời ”.

Thử nghiệm độ chính xác phát bắn là một trong những giai đoạn cuối trước khi vận chuyển thiết bị đến Mỹ, thành công vang dội của việc bắn thử khiến Global Ordnance rất hào hứng và phấn khích với việc giới thiệu cho Quân đội Mỹ những gì thiết bị này có thể thực hiện.

NORA B-52 M21 đang được chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm là phiên bản mới nhất của hệ thống pháo tự hành NORA, được nhà sản xuất nâng cấp lớn Khung gầm và bộ nạp hoàn toàn tự động, nhằm tương thích với các loại đạn và thuốc phóng của Quân đội Mỹ.

Những nâng cấp và hiện đại hóa một hệ thống vũ khí vốn rất hiệu quả để có thêm những khả năng tác chiến mạnh hơn. Global Ordnance đã phối hợp chặt chẽ với Yugoimport để đưa đến cho Yuma một loại vũ khí có hiệu quả tác chiến cao, tham gia cuộc thi, với hy vọng cả hiệu suất chiến đấu và giá thành sản phẩm đều khó bị đánh bại.

Có những tính năng kỹ chiến thuật như tính cơ động, tự động hóa và tốc độ cao, GO rất tin tưởng giới thiệu NORA cho Quân đội Mỹ như một hệ thống chiến đấu hiệu quả, khả năng sát thương, phá hoại cao để bổ sung vào kho vũ khí của Mỹ.

Có thể bạn quan tâm