Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa pháo binh tầm xa độ chính xác cao (PrSM)

Ngày 10/03/2020, Lockheed Martin tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa tầm xa thế hệ mới tại thao trường White Sands Missile Range, New Mexico. Tên lửa được thiết kế cho chương trình Tên lửa tấn công chính xác (PrSM) của Quân đội Mỹ.

Theo tuyên bố trên trang web của Lockheed Martin, tất cả các mục tiêu theo yêu cầu đều đạt được hoàn hảo trong cuộc thử nghiệm lần thứ hai. Trước đó, tên lửa được thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 12.2019.

Ông Gaylia Campbell, Phó Chủ tịch của Cơ sở phát triển Hỏa lực chính xác và Hệ thống điều khiển hỏa lực, thuộc Công ty Tên lửa và Điều khiển hỏa lực của Lockheed Martin (Lockheed Martin Missiles and Fire Control) cho biết:  "Thử nghiệm phóng hôm nay đã chứng minh được độ chính xác, tin cậy và những tính năng kỹ chiến thuật quan trọng mà Lockheed Martin đã đưa vào trong thiết kế PrSM", và "tên lửa hoạt động chính xác như mong đợi, đánh trúng mục tiêu với độ chính xác cao."

PrSM được bắn từ giá phóng của Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS ™) của Lockheed Martin, bay theo quỹ đạo thử nghiệm khoảng 180 km đến khu vực mục tiêu, đầu đạn phá hủy mục tiêu với độ chính xác cao và uy lực lớn.

Thử nghiệm tên lửa pháo binh PrSM

Mục tiêu cuộc thử nghiệm gồm xác định quỹ đạo bay, tầm bắn và độ chính xác của tên lửa từ phóng đến khi đầu đạn đánh trúng và phá hủy mục tiêu, độ sai lệch và khả năng sát thương của đạn, khả năng tích hợp với bệ phóng HIMARS, tốc độ phóng tên lửa trong thực tế và trong hoạt động tổng thể từ công tác chuẩn bị đến khi đạn đánh trúng mục tiêu.

Ông Campbell nói "Lần thử nghiệm thành công thứ hai liên tiếp của PrSM do tập đoàn Lockheed Martin phát triển khẳng định sự ưu việt về công nghệ tên lửa của chúng tôi. Tin tưởng rằng Lockheed Martin có vị trí độc đáo cung cấp những vũ khí trang thiết bị quan trọng với hiệu quả về chi phí này, đáp ứng những nhu cầu được ưu tiên hàng đầu của khách hàng trọng tâm - Quân đội Mỹ".

Hệ thống vũ khí tấn công mặt đất có độ chính xác cao thế hệ tiếp theo có những tính năng kỹ chiến thuật nâng cao, cho phép tấn công, vô hiệu hóa, chế áp và tiêu diệt các mục tiêu trên độ sâu trên chiến trường.

Các đơn vị pháo binh dã chiến có được loại vũ khí có tầm bắn xa, có thể hỗ trợ hỏa lực cho lữ đoàn, sư đoàn, quân đoàn, tập đoàn quân, chiến trường, lực lượng liên quân và quân đội Đồng minh.

Có thể bạn quan tâm