Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa tấn công chính xác (PrSM) tầm bắn xa nhất

Quân đội Mỹ thử nghiệm thành công lần thứ 4 lần thứ tư tên lửa pháo binh Precision Strike Missile (PrSM) Lockheed Martin trên tầm bắn 400 km tại thao trường thử nghiệm Tên lửa “White Sands Missile Range”, New Mexico.

Cuộc thử nghiệm đặt mục tiêu xác thực quỹ đạo bay của tên lửa theo tính toán và thực tế, tầm bay và độ chính xác từ khi phóng đến khi va chạm, khả năng sát thương của đầu đạn, khả năng tích hợp của tên lửa với hệ thống phóng HIMARS và hiệu suất tổng thể của đầu đạn. 

PrSM được bắn từ hệ thống phóng HIMARS®, bay với độ chính xác dự kiến theo quỹ đạo được tính toán ​​đến khu vực mục tiêu, một lần nữa chứng minh độ chính xác cao của đầu đạn và hiệu quả tác chiến.

Mỹ thử nghiệm phóng tên lửa chiến thuật PrSM
Mỹ thử nghiệm phóng tên lửa chiến thuật PrSM

Lockheed Martin một lần nữa chứng minh được thành công thiết kế, hiệu suất của tên lửa chiến thuật đường cơ sở và tiếp tục làm việc với Quân đội Mỹ về những thử nghiệm kiểm tra thực tế về Thiết kế Kỹ thuật. 

Vụ phóng tên lửa trên khoảng cách đến 400 km là cuộc thử nghiệm phóng đầu tiên trong kế hoạch 3 cuộc tiếp theo trong năm nay, một phần của giai đoạn Hoàn thiện Công nghệ Phát triển và Giảm thiểu Rủi ro (ETMRR) của chương trình tên lửa chiến thuật này. 

Chuỗi thử nghiệm bay này được tiến hành sau ba cuộc thử nghiệm TMRR (Công nghệ đạp ứng Yêu cầu và Giảm thiểu rủi ro) thành công vào mùa xuân năm 2020. Các cuộc thử nghiệm ETMRR ​​bổ sung được dự kiến ​​vào nửa cuối năm 2021 và sẽ bao gồm vụ phóng thử nghiệm tầm bay tối đa và tham gia vào Dự án Hợp nhất theo Tư duy Nhất thể hóa chiến  của Quân đội Mỹ vào mùa thu này.

PrSM là tên lửa tấn công chính xác tầm xa, thế hệ tiếp theo được thiết kế trong khuôn khổ chương trình PrSM của Quân đội Mỹ. Hệ thống vũ khí đất đối đất mới này sẽ nâng cao những khả năng chiến thuật để tấn công, vô hiệu hóa, chế áp và tiêu diệt các mục tiêu bằng phương pháp sử dụng tên lửa phóng gián tiếp trên phạm vi xa hơn 499 km. PrSM cung cấp cho Chỉ huy Lực lượng Liên quân tăng tầm bắn, khả năng sát thương, khả năng sống còn trong tác chiến và tải trọng đầu đạn tên lửa.

Những tính năng kỹ chiến thuật nâng cao này là có ý nghĩa quan trọng với nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực trong các Chiến dịch Đa miền tác chiến. Tên lửa PrSM của Lockheed Martin sử dụng động cơ phản lực thuốc phóng rắn không nhạy cảm (IM) và đầu đạn sử dụng thuốc nổ mạnh không nhạy cảm (IM) có khả năng hủy diệt nhiều nhóm mục tiêu.

Hệ thống vũ khí  PrSM độ chính xác thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp các khả năng chiến thuật nâng cao để tấn công, vô hiệu hóa, chế áp và tiêu diệt các mục tiêu trên chiều sâu chiến trường, nằm ngoài khả năng phản kích của kẻ thù. Vũ khí cũng cung cấp cho các đơn vị pháo binh dã chiến năng lực tiến công tầm xa mới, yểm trợ các lực lượng cấp lữ đoàn, sư đoàn, quân đoàn trên toàn bộ chiến trường và yểm trợ hỏa lực cho các lực lượng đồng minh. 

Có thể bạn quan tâm