Mỹ tung F-22 kèm chặt máy bay ném bom chiến lược Nga

Ngày 10/06/2020, phi đội F-22 Raptor Mỹ, yểm trợ bởi máy bay tiếp dầu KC-135 Stratotanker và máy bay cảnh báo sớm E-3 Sentry AWACS, đã thực hiện đánh chặn và giám sát phi đội không quân Nga trong Vùng nhận dạng phòng không Alaska của Mỹ.

Lực lượng không quân Nga có hai phi đội hỗn hợp, phi đội 1 gồm 2 máy bay ném bom Tu-95, 2 máy bay tiêm kích đa năng Su-35, máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không A-50, bay cách bờ biển Alaska 20 hải lý. 

Phi đội thứ 2 có 2 máy bay ném bom Tu-95, 1 máy bay AWACS A-50, bay cách bờ biển Alaska khoảng 32 hải lý. Các máy bay chiến đấu Nga bay trong không phận quốc tế và không xâm nhập vào không phận có chủ quyền của Mỹ - tuyên bố của NORAD (Bộ Chỉ huy phòng không, phòng thủ vũ trụ Bắc Mỹ) cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc họp báo thường xuyên cho biết thêm, máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-95MS đã tuần tra sẵn sàng chiến đấu trên không phận quốc tế gần biên giới Nga - Mỹ.

Bốn máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-95MS thuộc Lực lượng không quân vũ trụ Nga thực hiện chuyến bay theo kế hoạch tuần tra sẵn sàng chiến đấu trên vùng nước trung lập thuộc biển Chukchi, biển Bering, biển Okshotsk và vùng nước phía bắc Thái Bình Dương. Trong chuyến bay này, các máy bay Nga được hộ tống bởi các máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-22 Không quân Mỹ, chuyến bay tuần tiễu thường xuyên kéo dài 11 giờ.

Không quân Mỹ bay hộ tống máy bay Nga trên không phận Alaska. Video Bộ Quốc phòng Nga

Có thể bạn quan tâm