Năm 2023, cơ sở lớn nhất của Samsung phải nâng công suất sản xuất chip

Samsung Electronics có kế hoạch tăng công suất sản xuất chip tại nhà máy bán dẫn lớn nhất của mình vào năm tới, bất chấp dự báo về suy thoái kinh tế.
sản xuất chip của samsung

Động thái này của Samsung trái ngược với việc các nhà sản xuất chip đối thủ đang thu hẹp quy mô đầu tư trong bối cảnh nhu cầu giảm mạnh và dư thừa chip.

Các nhà phân tích cho rằng sự kiên trì với các kế hoạch đầu tư của Samsung có thể sẽ giúp hãng chiếm thị phần chip nhớ và hỗ trợ giá cổ phiếu khi nhu cầu của ngành này phục hồi.

Samsung có kế hoạch mở rộng nhà máy P3 của mình tại Pyeongtaek, Hàn Quốc, đẩy mạnh công suất sản xuất tấm wafer 12 inch cho chip bộ nhớ DRAM, theo Seoul Economic Daily đưa tin, trích dẫn các nguồn tin giấu tên trong ngành. 

P3 là nhà máy bắt đầu sản xuất chip nhớ flash NAND tiên tiến trong năm nay và cũng là cơ sở sản xuất chip lớn nhất của Samsung. 

Công ty cũng sẽ mở rộng sản xuất chip 4 nanomet theo hợp đồng - tức là sản xuất sản phẩm dựa trên thiết kế riêng của khách hàng - tờ báo cho biết.

Han Jin-man, phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh bộ nhớ của Samsung, cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện các kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng như dự tính ban đầu của mình.

Vào tháng 10, Samsung cho biết họ không xem xét việc cắt giảm sản lượng chip, bất chấp xu hướng giảm quy mô sản lượng của toàn ngành để đáp ứng nhu cầu trung và dài hạn.

Ngược lại, đối thủ chip bộ nhớ Micron Technology Inc tuần trước cho biết họ sẽ điều chỉnh các khoản đầu tư vào năm tài chính 2023 xuống còn 7 - 7,5 tỷ USD, so với mức 12 tỷ USD trong năm tài chính 2022. Công ty cũng sẽ "giảm đáng kể chi phí đầu tư” trong năm tài chính 2024. 

Nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC đã cắt giảm ít nhất 10% ngân sách đầu tư hàng năm cho năm 2022và đưa ra lưu ý thận trọng hơn bình thường đối với nhu cầu sắp tới. 

Tình trạng suy thoái ngành công nghiệp chip sẽ gây thêm khó khăn cho các công ty chip đứng thứ 2 trở xuống, đồng thời mang lại tác động tích cực trong việc kiểm soát thị trường đối với các công ty hàng đầu như Samsung", Greg Roh, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Hyundai Motor Securities, cho biết trong một lưu ý. 

Có thể bạn quan tâm