Nam Phi dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, cho biết đỉnh dịch Covid-19 đã qua

Nam Phi đã thực hiện những thay đổi dựa trên quỹ đạo của đại dịch, mức độ tiêm chủng trong nước và năng lực sẵn có của ngành y tế.
Nam Phi dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, cho biết đỉnh dịch Covid-19 đã qua

Nam Phi đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm di chuyển từ 0 giờ lên 4 giờ sáng với hiệu lực ngay lập tức vì họ tin rằng quốc gia này đã vượt qua đỉnh của làn sóng Covid-19 thứ tư do biến thể Omicron, một tuyên bố nội các cho biết hôm 30/12. 

Nam Phi, hiện đang ở mức thấp nhất trong số 5 giai đoạn cảnh báo Covid-19, đã thực hiện các thay đổi dựa trên quỹ đạo của đại dịch, mức độ tiêm chủng trong nước và năng lực sẵn có của ngành y tế.

Bên cạnh việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc di chuyển nơi công cộng, chính phủ cho biết các cuộc tụ tập sẽ bị hạn chế đối với không quá 1.000 người trong nhà và không quá 2.000 người ở ngoài trời.

Quốc gia này cũng ra phán quyết rằng các cửa hàng rượu có giấy phép hoạt động sau 11 giờ đêm có thể mở cửa trở lại, với điều kiện có đầy đủ giấy phép. Đây là một tin tức đáng mừng cho các thương nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và đang tìm cách phục hồi trong mùa lễ hội.

“Mặc dù biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao, nhưng tỷ lệ nhập viện đã thấp hơn so với các đợt trước. Điều này có nghĩa là đất nước có khả năng tiếp nhận bệnh nhân ngay cả đối với các dịch vụ y tế thông thường,” nội các Nam Phi cho biết.

Có thể bạn quan tâm