"Nền kinh tế Việt Nam sẽ khẳng định được vị thế trong năm 2018"

Đó là chia sẻ của Bà Nguyễn Thị Hương Lan - Giám đốc công ty TNHH TM & DV Newsake với Thương Gia nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018.
"Nền kinh tế Việt Nam sẽ khẳng định được vị thế trong năm 2018"

Chị kỳ vọng điều gì vào nền kinh tế năm 2018, thưa chị?

Năm 2017 là một năm đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong lịch sử ngoại giao. Đó chính là việc tổ chức thành công hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 với vai trò nước đăng cai tạo nên dấu ấn trong tiến trình liên kết kinh tế - chính trị tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thành công quan trọng này chính là một bước đệm để Việt Nam có cơ hội hợp tác phát triển nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Có lẽ không chỉ riêng tôi, chúng ta đều kỳ vọng trong năm 2018 này nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt được bước tăng trưởng GDP cao hơn năm trước cùng với đó là sự tăng cao trong thu nhập bình quân của mỗi người dân.
Nền kinh tế Việt Nam chúng ta sẽ tạo nên một bước phát triển bền vững để khẳng định vị thế, tăng cường gắn bó hơn các mối quan hệ kinh tế song phương; tạo điều kiện nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho các bộ, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên cả nước.

Đứng dưới góc độ là người điều hành công ty TNHH TM & DV Newsake, Chị mong muốn năm 2018 sẽ có những thay đổi gì?

Trên quan điểm là người điều hành chuỗi nhà hàng ẩm thực Nhật Bản tôi hy vọng rằng trong năm 2018 này Nhà nước, Đảng, các cấp chính quyền sẽ ban hành các chính sách tích cực trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tổ chức sự kiện, giao lưu hợp tác nhiều hơn về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục…

Tổ chức các sự kiện, lễ hội trong năm để quảng bá văn hóa, đặc biệt là ẩm thực giữa hai quốc gia để những người yêu mến ẩm thực truyền thống và ẩm thực Nhật Bản có dịp được giao lưu với nhau không chỉ những người dân Việt Nam mà còn là cơ hội để những người dân Nhật Bản đã và đang sống làm việc tại đất nước chúng ta gần gũi với văn hóa, ẩm thực của người Việt hơn.

Những sự kiện hoạt động thực tế này sẽ góp phần to lớn trong việc giữ gìn phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đất nước bên cạnh đó tiếp thu được những tinh hoa, những nét đẹp đặc trưng của văn hóa Nhật.

Cần có chính sách mới trong ngành du lịch tạo điều kiện để Việt Nam là điểm "dừng chân" của du khách Nhật Bản, đây cũng là một trong những con đường hiệu quả nhất để quảng bá văn hóa, nét đẹp, điểm sáng của người dân Việt Nam tới đất nước Nhật Bản.

Bên cạnh đó, cần quan tâm hơn đến việc hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam có điều kiện để sang học tập và làm việc tại đất nước Nhật - một quốc gia có nền kinh tế phát triển, tiến bộ trong khoa học kỹ thuật.

Như vậy, Việt Nam chúng ta sẽ tiếp thu được những bài học, kinh nghiệm cũng như đón nhận được những cơ hội hợp tác chiến lược trong kinh tế. Từ đó, góp phần xây dựng một nền kinh tế hội nhập, phát triển bền vững hơn.

Có thể bạn quan tâm