Nestle tiết lộ khoản đầu tư 100 triệu USD tại Colombia

Tập đoàn thực phẩm toàn cầu Nestle đang chuẩn bị đầu tư 100 triệu USD trong ba năm tới vào các hoạt động của mình tại Colombia.
đầu tư

Thông báo về kế hoạch đầu tư mới của Nestle được công bố bởi TT Colombia Gustavo Petro trong một bài đăng trên Twitter vào cuối ngày 27/1 theo giờ địa phương. 

Kế hoạch đầu tư mới sẽ được xây dựng dựa trên 13 triệu USD đã được nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới đầu tư vào quốc gia Nam Mỹ, với số tiền mới sẽ tập trung vào việc tăng năng lực sản xuất, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và đảm bảo tính bền vững trong hoạt động, đồng thời tăng khả năng xuất khẩu lên khoảng 15%.

Cam kết đầu tư tiếp nối thỏa thuận giữa chính phủ của TT Gustavo Petro và Nestle trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Nestlé cho biết chiến lược đầu tư trong ba năm tới mang ý nghĩa tin tưởng vào Colombia và tiềm năng phát triển của đất nước. Khoản đầu tư theo kế hoạch sẽ cho phép công ty củng cố danh mục sản phẩm của mình và phù hợp với một số điểm ưu tiên của chính phủ về khả năng thúc đẩy việc làm cho thanh niên,  ủng hộ nhân quyền và xây dựng các cộng đồng hòa bình, trích dẫn tuyên bố của Giám đốc điều hành tại khu vực Mỹ Latin của Nestle, ông Laurent Freixe. 

Trong bài đăng trên Twitter, TT Gustavo Petro đã nhấn mạnh: "Công nghiệp hóa Colombia là điều cần thiết nếu chúng ta muốn thoát nghèo”.

Trước đó, Nestlé đã mở một dây chuyền sản xuất mới cho nhãn hiệu đồ uống mạch nha và sô cô la Milo tại nhà máy Bugalagrande ở Valle del Cauca. Nhà máy Bugalagrande được thành lập vào năm 1944 và là nhà máy đầu tiên của tập đoàn tại Colombia. 

Có thể bạn quan tâm