Nét đẹp mùa xuân những tháng giáp tết ở vườn Nhật Tân

Xuân đến là lúc vườn đào Nhật Tân lại có thêm một màu sắc mới, tươi mới và rộn ràng hơn. Vào thời điểm này, dù tiết trời vẫn còn khá lạnh nhưng những gốc đào nở sớm đã được tỉa bán lác đác ven đường,
Nét đẹp mùa xuân những tháng giáp tết ở vườn Nhật Tân

Không khí tết được cảm nhận rõ nét ngay từ những bông hoa cúc, thược dược, violet. Những khóm hoa được trồng xen kẽ trong luống đào. Mỗi sáng, từng khóm hoa được tỉa bán cho khách ngay tại vườn hay cho người đi bán rong.

Hình ảnh đôi vợ chồng già này trồng hoa theo phương pháp truyền thống mang đến một nét độc đáo đậm chất cổ truyền và gợi nét xưa cũ cho ngày tết Hà Nội hiện đại ngày nay. 

Cái thú của những ngày giáp tết chính là đi thưởng hoa, ngắm hoa và chọn cho mình điược một gốc đào ưng ý. Du khách hay khách hàng thưởng hoa đều tìm cho mình một cảm giác riêng khi ngắm nhìn những cây quất, cành đào trổ hoa ngay tại vườn. 

Một thanh niên khá sành hoa đào đã rước về một cành đào cao cỡ gần 3m với cực kì nhiều hoa và nụ. Anh vui vẻ bảo: "Cây này em chơi tới Tết! Đó là giống đào thắm miền núi chứ không phải gốc Nhật Tân, sắc rất đẹp và nhất là hoa và nụ nối tiếp nhau, lần lượt nở. Một giống đào đẹp, bền đã được mang về ươm trồng ở Nhật Tân cho đa dạng hóa chủng loại đào phục vụ sở thích sành sỏi của khách".

Xen kẽ trong vườn đào rất nhiều khoảnh trồng cúc, violet, thược dược và cả cải bắp, xu hào dưới gốc đào cũng thêm phần tận dụng đất trống tăng thu nhập. Mấy luống cúc này dự trúng Tết là cái tài của người làm vườn đây.

Nét đẹp mùa xuân những tháng giáp tết ở vườn Nhật Tân ảnh 4

Tiết xuân hoà cùng khí trời ôn hoà khiến nhiều người dự đoán, đến đúng những ngày Tết, mùa quất và đào năm nay chắc chắn sẽ rất đẹp. 

Dù tháng ngày đổi thay, vườn đào Nhật Tân vẫn luôn là một điểm đến thu hút người yêu hoa, thích cái đẹp và tạo nên những cảnh sắc đặc biệt của đất trời mỗi khi vào xuân.

Có thể bạn quan tâm