Netflix đầu tư 100 triệu USD vào các ngân hàng tài chính thuộc sở hữu của người da đen

Netflix cho biết họ sẽ đầu tư vào các ngân hàng thuộc sở hữu của người da đen với mong muốn hỗ trợ thu hẹp khoảng cách giàu nghèo tại Hoa Kỳ.
Netflix đầu tư 100 triệu USD vào các ngân hàng tài chính thuộc sở hữu của người da đen

Dịch vụ phát hành phim ảnh trực tuyến Netflix đã công bố kế hoạch gửi 2% tiền mặt, với ước tính là 100 triệu USD, vào các tổ chức tài chính thuộc sở hữu của người da đen và các tổ chức phát triển cộng đồng có hồ sơ theo dõi cho vay của người vay thiểu số tốt hơn so với các ngân hàng tiêu dùng chính thống. 

“Chúng tôi tin rằng việc mang lại nhiều vốn hơn cho cộng đồng người da màu có thể tạo ra sự khác biệt đầy ý nghĩa cho người dân và doanh nghiệp, giúp nhiều gia đình có thể mua ngôi nhà đầu tiên hay tiết kiệm tiền để học đại học cũng như hỗ trợ các DN nhỏ khởi nghiệp và phát triển,” Netflix cho biết. 

Như một phần của sáng kiến, Netflix cũng đang đầu tư 25 triệu USD vào Tập đoàn Hỗ trợ Sáng kiến Địa phương LISC có trụ sở tại New York - một công ty tài chính phát triển với 35 văn phòng trên khắp Hoa Kỳ, hỗ trợ các doanh nhân da màu trên nhiều lĩnh vực. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm