Nếu muốn du học Anh, sinh viên phải được nhận vào các trường top đầu

Sinh viên nước ngoài muốn du học ở Vương quốc Anh sẽ cần phải đảm bảo được một suất tại các trường học hàng đầu.
du học Anh

Theo một báo cáo mới nhất từ The Times, các sinh viên nước ngoài muốn du học Anh sẽ cần phải giành được một suất trong các trường đại học hàng đầu cửa đất nước. Theo đó, cũng sẽ có những giới hạn cụ thể về số lượng thành viên gia đình mà sinh viên có thể đưa theo. Các quy tắc mới được áp dụng cho những sinh viên nước ngoài chưa từng sống và học tập ở Vương quốc Anh trước đây. 

Các bộ trưởng Anh Quốc được cho là đang thảo luận về cách giảm bớt "dòng chảy nhập cư" đến nước này sau mức kỷ lục đã được báo cáo vào hôm 24/11. Khoảng 1,1 triệu người đã đến Vương quốc Anh trong 6 tháng đầu năm, với khoảng 560.000 người di cư, theo Văn phòng Thống kê Quốc gia. 

Tuy nhiên, các kế hoạch về việc hạn chế du học sinh đến Anh dường như đi ngược lại với Chiến lược tăng trưởng quốc tế của chính phủ từ năm 2019, vốn được thiết kế để tăng số lượng sinh viên quốc tế học tập tại Vương quốc Anh mỗi năm lên 600.000 người vào năm 2030. Theo trang web của chính phủ, chiến lược này ban đầu được đưa ra để “hỗ trợ ngành giáo dục Anh tiếp cận các cơ hội toàn cầu”.

Trước đó, khi nói về số lượng người nhập cư kỷ lục đến nước này, Bộ trưởng Nội vụ Anh Suella Braverman cho biết đó là điều “có thể hiểu được” vì tình hình chiến sự ở Ukraine, cuộc di tản ở Afghanistan và các vấn đề nhân quyền ở Hồng Kông, nhưng công chúng Anh dự kiến mức độ này sẽ giảm dần theo thời gian. 

Mức độ di cư hiện nay đã gây áp lực lên nguồn cung cấp chỗ ở và nhà ở, y tế, giáo dục cũng như các dịch vụ công cộng khác. Chúng tôi phải đảm bảo có được một cách tiếp cận bền vững, cân bằng và có kiểm soát, đó là lý do tại sao các chính sách nhập cư vẫn đang tiếp tục được xem xét,” bà Braverman nói trong một tuyên bố. “Giải quyết sự gia tăng các giao cắt nguy hiểm và bất hợp pháp, đồng thời ngăn chặn việc lạm dụng hệ thống phúc lợi xã hội của đất nước vẫn là một trong những ưu tiên. Bên cạnh đó, điều quan trọng là phải khôi phục lòng tin của công chúng và lấy lại quyền kiểm soát biên giới của mình”. 

Có thể bạn quan tâm