New York phạt 1.000 USD với người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thị trưởng thành phố New York đã đưa ra thông báo có thể sẽ phạt bất cứ ai không đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng.
New York phạt 1.000 USD với người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Hơn 205.000 người đã tử vong tại Hoa Kỳ và gần 7,2 triệu người nhiễm bệnh kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát vào tháng 3 đầu năm. 

Mới đây, khi tỷ lệ dương tính với virus tại New York bắt đầu tăng trên 3% sau nhiều tháng, Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố thành phố sẽ đưa ra mức phạt có thể lên tới 1.000 USD đối với người dân hoặc du khách không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

“Chúng tôi không muốn phạt mọi người, nhưng nếu không còn cách nào khác, chúng tôi buộc phải thực hiện biện pháp này,” Thị trưởng de Blasio nói trong một cuộc họp báo về hình phạt - sẽ được thực thi bởi cảnh sát và các quan chức y tế, những người sẽ đưa cho khẩu trang cho người không đeo trước khi phạt họ. 

Cơ quan Giao thông Đô thị của bang New York cũng đã áp dụng một chính sách tương tự vào đầu tháng này, phạt 50 USD đối với những hành khách từ chối đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng. 

Thông báo của Thị trưởng de Blasio được đưa ra khi nhiều học sinh đang dần quay lại trường học lần đầu tiên vào hôm qua (29/9). Đây được coi là một phần trong nỗ lực cung cấp lớp học trực tiếp kết hợp cùng lớp học trực tuyến cho học sinh. Thành phố cho biết, họ sẽ đóng cửa trường học một lần nữa nếu tỷ lệ lây nhiễm trung bình trong 7 ngày tiếp tục ở mức 3% trở lên. 

Ngoài bang New York, 28 tiểu bang khác của Hoa Kỳ cũng ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới gia tăng trong 2 tuần vừa qua. Missouri, Nebraska, North Dakota, South Dakota và Wisconsin đều báo cáo số lượng bệnh nhân nhập viện kỷ lục trong 7 ngày qua. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm