NextTech rót 500.000 USD vào startup chuyên về trí tuệ nhân tạo

Quỹ khởi nghiệp Next100.tech mới công bố đầu tư vào Computer Vision Việt Nam, một startup chuyên về giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính cho các công ty fintech.

Sáng lập Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech cho biết, Quỹ quyết định đầu tư vào Computer Vision Việt Nam (CVS eKYC) là bởi đây là dịch vụ nền tảng thiết yếu cho xu thế số hoá các giao dịch tài chính - ngân hàng. Lợi ích mà eKYC đem lại là rất lớn trong việc tối đa nguồn nhân lực, giảm thiểu sai sót về mặt con người, rủi ro về đạo đức và giảm đến 90% chi phí định danh khách hàng.

Với khoản vốn từ Next100 và hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ Fintech từ Nexttech Group, CVS eKYC sẽ được đầu tư, nâng cấp các sản phẩm, phát triển các dịch vụ mới cho lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số. Đồng thời, CVS sẽ kết hợp với các thành viên khác trong hệ sinh thái của NextTech để tiếp cận các khách hàng trong các lĩnh vực fintech, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, nhà mạng, số hóa dữ liệu, check-in tự động... mở rộng hoạt động tại thị trường miền Nam và các nước Đông Nam Á.

Ra đời đầu năm 2020, CVS eKYC ứng dụng công nghệ xử lý ảnh thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo, cung cấp giải pháp định danh, nhận diện khách hàng cho các công ty công nghệ tài chính (fintech) và ngân hàng. CVS eKYC sở hữu tính năng trích xuất thông tin từ ảnh, giúp công ty fintech tự động xử lý hồ sơ của khách hàng nhanh chóng và hệ thống hơn. Ngoài ra còn có các giải pháp liên quan đến hình ảnh khác như tìm kiếm trên tập dữ liệu hàng triệu hình ảnh liên quan của khách hàng cho doanh nghiệp, chấm công, điểm danh bằng khuôn mặt, nhận diện biển số xe, phân tích đặc điểm của khuôn mặt.

Với công nghệ này, các đối tác của CVS có thể kiểm soát nhận dạng của khách hàng thông qua hình chụp hoặc video selfie, đối chiếu với giấy tờ tùy thân để làm cơ sở ra quyết định mở tài khoản giao dịch cho khách hàng. Từ đó tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng sắp xếp, quản lý thông tin khách hàng; tăng độ tin cậy cho dịch vụ của đối tác. Khách hàng có thể chủ động đăng ký mở tài khoản và hoàn thiện hồ sơ vay trực tuyến mà không cần đến trụ sở của công ty tài chính, ngân hàng. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các giao dịch online giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Có thể bạn quan tâm