Nga – Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục diễn tập chung đảm bảo an ninh tuần tra đường cao tốc M-4 ở Syria

Nguy cơ hứng chịu những cuộc tấn công trong vùng Greater Idlib của Syria khiến lực lượng tuần tra chung quân đội Nga - Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc diễn tập chung để duy trì lệnh ngừng bắn.

Ngày 19/9/2020, quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vạch ra chiến lược hành động chung trong trường hợp các đoàn xe tuần tra chung bị tấn công trong một nhiệm vụ ở Greater Idlib hoặc Aleppo.

Các quân nhân thuộc lực lượng tuần tra chung lại tiếp tục huấn luyện giải quyết các các kịch bản khác nhau trên tuyến đường tuần tra, như trinh sát phát hiện mục tiêu, vận chuyển thiết bị bị hư hỏng, sơ cứu và chuyển thương trong trường hợp bị tấn công.

Quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn tập chiến đấu trên đường cao tốc M-4

Moscow đồng thuận cùng Ankara tiến hành các cuộc diễn tập chung, với mục đích rõ ràng là muốn kéo dài thời gian ngừng bắn để quân đội Syria có điều kiện giải quyết các phần tử khủng bố và ổn định tình hình trong nước, tăng cường sức mạnh quân đội.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng muốn kéo dài ngừng bắn nhằm củng cố và phát triển các nhóm đối lập, tuân thủ quyền kiểm soát của mình.

Cả hai bên, mặc dù không cùng mục đích trên chiến trường Idlib, nhưng lại cùng có lợi ích duy trì an ninh trên tuyến đường cao tốc M4 theo thỏa thuận đã ký.

Có thể bạn quan tâm