Nga cho Trung Quốc thuê đất trồng đậu tương

Nga vừa tuyên bố sẵn sàng cho các nhà đầu tư ngoại thuê 1 triệu héc-ta đất canh tác ở vùng Viễn Đông của nước này.
Nga cho Trung Quốc thuê đất trồng đậu tương

Ông Valery Dubrovskiy, giám đốc đầu tư của tổ chức phi lợi nhuận Đầu tư và xuất khẩu Viễn Đông (Nga) nói: "Nhiều công ty Trung Quốc đã tỏ ra quan tâm tới lời mời chào này. Chúng tôi hy vọng hầu hết các khoản đầu tư đến từ Trung Quốc”.

Chúng tôi kỳ vọng 50%% đến từ Trung Quốc, 25% từ các nhà đầu tư trong nước và 25% đến từ một số nước khác như Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông Valery Dubrovskiy cho biết.

Theo ông Dubrovskiy, 3 triệu ha đất nông nghiệp ở vùng Viễn Đông hoang vắng của Nga đã sẵn sàng cho thuê và nói thêm vùng đất này phù hợp cho chăn nuôi lấy sữa, trồng trọt các loại cây như đậu tương, lúa mì và khoai tây.

Động thái này diễn ra trong khi cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung leo thang và nguồn cung đậu tương, thực phẩm quan trọng đối với Trung Quốc bị tác động nghiêm trọng. Sau khi Bắc Kinh đánh thuế 25% vào đậu nành nhập khẩu từ Mỹ, mặt hàng vốn là nguyên liệu quan trọng trong sản xuất và chế biến thực phẩm ở Trung Quốc này đang rơi vào tình trạng chật vật.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc trước đó nói rằng nước này sẽ tăng cường trồng đậu nành để giải quyết mối đe dọa của tình trạng thiếu nguồn cung và sẽ tăng thêm 1 triệu ha đất cho cây trồng này trong 2 năm tới. 

Có thể bạn quan tâm