Nga: Cựu chiến binh 102 tuổi chiến thắng Covid-19

Cựu chiến binh người Nga trong Thế chiến thứ hai Nikolai Bagayev nói rằng dường như đã “suýt chết” hai lần trong đời. Nhưng giờ đây, sau khi thoát cửa tử, ông cảm thấy "tôi như được tái sinh ở tuỏi 102".
Nga: Cựu chiến binh 102 tuổi chiến thắng Covid-19

Cụ ông 102 tuổi bị tổn thương 80% phổi vì Covid-19 khi nhập viện ở thị trấn Korolyov gần Moscow. Ông đã trải qua hơn một tháng trong bệnh viện, với một tuần trong khu vực chăm sóc đặc biệt ICU và cuối cùng đã được xuất viện vào cuối tuần trước sau khi đã hoàn toàn khỏi bệnh. 

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn rất lớn tới các y bác sĩ, họ đã cứu sống tôi. Như bạn có thể nói, tôi đã được tái sinh ở tuổi 102. Tôi đã thấy cách họ làm việc, nhẹ nhàng, uyên bác, nhanh chóng và tôn trọng. Họ là những anh hùng thực sự”.

Lần đầu tiên ông "suýt chết" là khi quân Đức xâm lược Liên Xô và lần thứ hai là khi chống lại Covid-19.

Ông Bagayev là một thành viên của nhóm các cựu chiến binh được tôn kính ở Nga vì vai trò của họ trong việc đánh bại Đức Quốc xã. Vào tháng 5, ông đã tham gia cuộc diễu hành mừng chiến thắng hàng năm cùng với Tổng thống Vladimir Putin.

“Ông ấy đã vượt qua dịch bệnh rất tốt, ông là một người lính thực sự. Ông đã luôn nhớ về vết thương thời chiến và những khó khăn gian khổ của mình. Những ký ức đó đã giúp ông trong thời gian nằm viện", bác sĩ Valentina, một trong những bác sĩ điều trị cho ông Nikolai Bagayev cho biết. 

Sau chiến tranh, ông Bagayev đã làm việc tại Kazakhstan, nơi ông đã giúp xây dựng sân bay vũ trụ Baikonur, đưa Yuri Gagarin, người đầu tiên vào vũ trụ vào năm 1961.

Ông Bagayev cho biết một kỹ thuật thở mà ông học được từ các phi hành gia Liên Xô đã giúp ông hồi phục sau Covid-19. "Tôi cảm thấy rất tốt. Và thực sự vui mừng khi mọi người đến đây để gặp tôi tại thành phố Korolyov của chúng ta."

Reuters

Có thể bạn quan tâm