Nga dồn dập diễn tập bắn đạn thật tên lửa S-300, S-400 trên hướng Thái Bình Dương

Quân đội Nga vừa diễn tập bắn đạn thật quy mô lớn tại Quân khu phía Đông. Cuộc diễn tập được triển khai trên thao trường Telemb ở Buryatia, vùng Khabarovsk, nội dung là tổng kiểm tra bằng bắn tên lửa
Nga dồn dập diễn tập bắn đạn thật tên lửa S-300, S-400 trên hướng Thái Bình Dương

Trong cuộc tổng diễn tập phòng không quy mô lớn, các khẩu đội tên lửa Nga đã phóng hàng chục tên lửa vào mục tiêu. Tương tự như các cuộc diễn tập gần đây, góc phương vị phóng và thời điểm phóng các mục tiêu cỡ nhỏ có tốc độ cao không được thông báo cho những kíp trắc thủ của các hệ thống phòng không S-400 và S-300.

Các tên lửa mục tiêu "Kaban" và "Favorit", mô phỏng tên lửa hành trình cỡ nhỏ tốc độ cao, bay vào khu vực tác chiến hiệu quả của các hệ thống phòng không trong khoảng 40 giây, không thông báo phương vị và thời gian phóng.

Để huấn luyện cho việc khai hỏa, các khẩu đội tên lửa được huấn luyện nhận dạng và phân loại các nhóm mục tiêu, tầm cao hoạt động. Phục vụ cho huấn luyện là các máy bay chiến đấu Su-30SM và Su-35 cất cánh từ khu vực ngoại ô Khabarovsk. Cơ quan Tham mưu quân khu phía Đông cho biết, đây là những bài huấn luyện diễn tập bắt buộc, các kíp trắc thủ phải vượt qua được bài huấn luyện này mới được phép tham gia diễn tập bắn đạn thật.

Cuộc diễn tập quy mô lớn trong khu vực Buryatia trên hướng Thái Bình Dương có hơn 4.000 quân nhân của lực lượng phòng không Quân khu Đông, khoảng 700 trang thiết bị quân sự tham gia.

Lực lượng phòng không quân khu phía Đông Nga diễn tập bắn đạn thật S-300, S-400. Video TV Zvezda

TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm