Nga: FSB lại bắt giữ một nhóm khủng bố Tân phát xít ở Vladivostok

Ngày 30/ 9, TASS dẫn nguồn tin từ Trung tâm Quan hệ Công chúng An ninh Quốc gia Nga (FSB) cho biết, FSB bắt giữ một nhóm tân Phát xít đang chuẩn bị một cuộc tấn công khủng bố tại Vladivostok.

"Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở Vladivostok đã ngăn chặn hành động chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố. Thủ lĩnh của nhóm tân phát xít ở khu vực Pravye Primorya, sinh năm 2000, đang chuẩn bị tổ chức một hoạt động khủng bố bằng vũ khí nổ tự chế đã bị bắt giữ" - TASS cho biết.

Tội phạm trẻ tuổi này lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công khủng bố "nhằm gây ảnh hưởng đến những quyết định của các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực chính sách di cư".

Các sĩ quan FSB tịch thu các thành phần để tổng hợp chất nổ, hướng dẫn chế tạo và sử dụng một vũ khí nổ tự chế, bốn vũ khí lạnh, điều lệ của một nhóm cực đoan cánh hữu có nội dung kêu gọi thực hiện các hành vi tội ác bạo lực.

"Liên quan đến các phần tử cực đoan, đơn vị điều tra đã khởi động một vụ án hình sự theo Phần 1 của Điều 30, Điều 205 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga (chuẩn bị cho một hành động khủng bố)" - TASS dẫn nguồn tin FSB cho biết.

Đây là vụ lên kế hoạch tấn công khủng bố thứ hai của các phần tử Tân phát xít mà FSB kịp thời phát hiện và trấn áp.

Ngày 27/9, FSB cũng thông báo bắt giữ một nhóm 5 phần tử Tân phát xít ở Ufa.

Trong quá trình khám xét nơi cư trú, FSB phát hiện được các loại vật chất để chế tạo thuốc nổ và thuốc nổ, hưỡng dẫn chế tạo và sử dụng các loại vũ khí tự chế, vũ khí lạnh, chân dung của các lãnh đạo Đức Quốc xã và Nhà dân tộc cực đoan Ukraine Stepan Bandera.

Có thể bạn quan tâm