Nga kết nối thành công khí tài trinh sát, điều khiển hỏa lực bộ binh với UAV tấn công ở Syria

Ngày 4/4 RIA Novosti dẫn nguồn tin từ tổ hợp Công nghiệp - quân sự Nga cho biết, hệ thống thông tin, trinh sát điều khiển hỏa lực Strelets KRUS đã cung cấp mục tiêu cho UAV chiến đấu Orion trong cuộc chiến thử nghiệm thành công ở Syria.

Theo nguồn tin từ Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng Nga, máy bay không người lái chiến đấu Orion đã tấn công các mục tiêu khủng bố, được định vị bằng hệ thống Strelets. Nguồn tin không tiết lộ chính xác thời điểm tiến hành thử nghiệm diễn ra. Theo nguồn tin này, so với việc sử dụng máy bay chiến đấu có người lái, hiệu quả và độ chính xác của các cuộc không kích nâng cao rõ rệt nhờ sử dụng Strelets.

Hệ thống Strelets cho phép lực lượng bộ binh gửi dữ liệu mục tiêu đến máy bay chiến đấu. Trong các cuộc chiến trước đây ở Syria, Strelets được sử dụng để cung cấp mục tiêu cho máy bay ném bom chiến đấu Su-24M với độ chính xác gần 100%.

Theo RIA Novosti, hệ thống Strelets sẽ chuyển dữ liệu mục tiêu trực tiếp  cho UAV tấn công và trắc thủ điều khiển. Máy bay không người lái chiến đấu Orion đã được thử nghiệm thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, tình báo và chỉ thị mục tiêu cho không quân và pháo binh trên chiến trường Syria.

Máy bay không người lái trinh sát tấn công Orion.
Máy bay không người lái trinh sát tấn công Orion.

Ngày 3/7, truyền thông mạng xã hội đăng tải video, ghi lại cảnh các quân nhân Lực lượng đặc nhiệm Nga gọi không kích vào các mục tiêu khủng bố bằng hệ thống Strelets trên một khu vực không xác định ở Syria.

Đặc nhiệm Nga sử dụng Strelets điều khiển hỏa lực không quân trên chiến trường Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố: hệ thống Strelets cho phép máy bay chiến đấu đánh trúng mục tiêu trên thời gian thực, chỉ 8-12 phút sau khi bị phát hiện và gọi hỏa lực.

Máy bay không người lái chiến đấu Orion đã thử nghiệm thành công với nhiều nhiệm vụ khác nhau ở Syria. Hệ thống Strelets sẽ cho phép quân đội Nga có thể ngay lập tức gọi UAV, thường trực trên không tiến hành cuộc tấn công hiệu quả, độ chính xác cao vào mục tiêu vừa bị phát hiện.

Có thể bạn quan tâm