Nga khởi động lại thương hiệu xe hơi Liên Xô Moskvich

Việc sản xuất ô tô Liên Xô Moskvich đã được khởi động lại ở Nga tại một nhà máy cũ của hãng sản xuất xe hơi Renault.
xe hơi Liên Xô Moskvich

Việc khởi động lại thương hiệu xe hơi Liên Xô Moskvich diễn ra khi Nga đang cố gắng đạt được một nền kinh tế tự cung tự cấp trong khi tài chính của đất nước tiếp tục bị bóp nghẹt bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây và các hậu quả khác của cuộc chiến với Ukraine. 

Thương hiệu ô tô Moskvich là niềm tự hào của Thủ đô nước Nga từ năm 1946 đến năm 2001, nhưng sự nổi tiếng của những chiếc ô tô này đã giảm dần sau sự sụp đổ của Liên Xô. Nhà sản xuất sau đó bị tuyên bố phá sản vào năm 2006.

Vào tháng 5 vừa qua, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đưa ra tuyên bố về việc một nhà Renault cũ sẽ được sử dụng để tái khởi động sản xuất những chiếc xe nổi tiếng của Nga sau khi Renault bán tài sản ở Nga cho nhà nước. Ông Sobyanin cho biết "quyết định tiếp quản nhà máy Renault là một động thái nhằm bảo toàn hàng nghìn việc làm."

Nhà máy dự kiến ​​​​sẽ sản xuất 600 ô tô vào cuối năm 2022 và 200 trong số đó sẽ là xe điện. Những chiếc xe này sẽ sở hữu thiết kế xe của Trung Quốc và sẽ rất khác so với những chiếc Moskvich nguyên bản.

Nhà máy này là một phần của thỏa thuận kéo dài 8 năm với công ty sản xuất xe tải Kamaz để thúc đẩy các phương tiện Nga sản xuất trong nước. Vào năm 2023, ít nhất 50.000 ô tô sẽ được lắp ráp, 10.000 trong số đó sẽ chạy bằng điện; và sẽ tăng lên 100.000 chiếc vào 2024. 

Có thể bạn quan tâm