Nga phát triển “mìn trên không” đánh chặn UAV tấn công của kẻ thù

Công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga phát triển một hệ thống "trận địa mìn trên không" nhằm chống lại các UAV trong bối cảnh gia tăng căng thẳng ở Donbass và quân đội Ukraina có trong biên chế UAV BaykartarTB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Để chống lại những UAV tấn công của đối phương, tổng công ty ZALA, thành viên của tập đoàn Kalasnhikov (Nga) phát triển hệ thống "trận địa mìn trên không" đầu tiên trên thế giới. Đây là loại UAV tự sát mang tên Lancet.

Công nghệ và chiến thuật này cho phép các lực lượng vũ trang không có trong biên chế các loại vũ khí phòng không hiện đại như Pantsir-1S, có thể đánh chặn thành công các máy bay không người lái (UAV) hiện đại của đối phương .

Nhà thiết kế chính Zala Aero Group, Alexander Zakharov phát biểu trên kênh truyền hình Russia 1 cho biết, một số UAV Lancet sẽ tuần tra không phận cần được bảo vệ và hình thành một tuyến phòng thủ không thể vượt qua đối với các UAV thù địch. UAV kamikaze này phát hiện mục tiêu và tiếp cận tấn công tiêu diệt.

Ông Alexander Zakharov cho biết: “Tốc độ của UAV Lancet khoảng 150 km / h, có thể thực hiện các hoạt động cơ động nhanh chóng, linh hoạt và tấn công với độ chính xác cao.

Hiện nay, Lancets đang được ZALA thử nghiệm tấn công tiêu diệt các quả bóng bay và một số UAV 4 cánh quạt loại nhỏ để xác thực khả năng tấn công chính xác các vật thể bay loại nhỏ trên không.

UAV Lancet được lắp đặt một mô-đun quang điện tử trinh sát, dẫn đường và liên lạc, trang bị một số hệ thống dẫn đường phối hợp các phương tiện quang điện tử xác định tọa độ bay và kết hợp với các hệ thống định vị trên mặt đất.

UAV có thể xác định tọa độ từ nhiều nguồn và các đối tượng khác nhau. Đây là sự khác biệt giữa Lancet với nhiều thiết bị tương đương ở nước ngoài là không sử dụng định vị vệ tinh.

ZALA cho biết, UAV mục tiêu không thể đánh chặn, phá hủy hoặc ẩn nấp khỏi Lancet. ZALA đã trang bị cho UAV tính năng bảo vệ chống chùm tia laser tích hợp, do đó các vũ khí laser mới nhất trên các UAV tấn công lớn cũng không phá hủy được Lancet.

UAV được chế tạo theo cấu hình khí động học cánh kép hình chữ X, cho phép cơ động với độ chính xác cao và lao xuống mục tiêu. Bộ phận kích nổ gián tiếp trên khoảng cách nhất định đến mục tiêu. UAV có khả năng đánh trúng mục tiêu trong bán kính tới 40 km. Trọng lượng cất cánh tối đa là 12 kg.

UAV Lancets thử nghiệm chiến đấu trên chiến trường Syria

Có thể bạn quan tâm