Nga thử nghiệm cấp nhà nước hệ thống phòng không S-500

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất của Nga bắt đầu được thử nghiệm cấp nhà nước - Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết trong buổi họp báo tại Diễn đàn Army-2020 ngày 24/8/2020.

Theo Phó Thủ tướng Nga: “Thực tế là các thử nghiệm cấp nhà nước đã bắt đầu trước đó với các bộ phận đơn lẻ, cấu hình đơn giản của S-500 đã sẵn sàng, công việc hiện đang được tiến hành là mua sắm các bộ phận, tiến hành thử nghiệm tổng thể để sản xuất hàng loạt”.

Tháng 02.2020, thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết, các chuyên gia quân sự đã tổ chức những cuộc thử nghiệm tên lửa đất đối không cho hệ thống phòng không S-500 mới nhất vào năm 2019.

Tháng 03.2020, Giám đốc điều hành Phòng thiết kế chế tạo máy đặc biệt (thuộc nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey) Vladimir Dolbenkov cho biết S-500 đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng cấp nhà máy.

“Để tăng cường khả năng tác chiến của lực lượng phòng không và phòng thủ tên lửa, các chuyên gia của tập đoàn phát triển các trang thiết bị cho hệ thống tên lửa phòng không cơ động thế hệ tiếp theo Triumphant-M. Trong sứ mệnh mới này, các kỹ sư tên lửa đã phát triển và đang hoàn thành thử nghiệm các thành phần cho hệ thống tên lửa phòng không: bệ phóng, các bộ phận của hệ thống đa chức năng và radar hệ thống phòng thủ tên lửa, lắp đặt các trang bị hệ thống điều khiển chiến đấu và hệ thống radar tầm xa trên khung gầm xe đặc chủng.

Tháng 12.2019, Thứ trưởng Quốc phòng cho biết, những cuộc thử nghiệm sơ bộ hệ thống tên lửa phòng không S-500 sẽ bắt đầu vào năm 2020, dự kiến sẽ biên chế hàng loạt cho quân đội ​​vào năm 2025.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất cho quân đội bắt đầu thử nghiệm hoàn thiện cấp nhà nước vào năm 2020, sau đó sẽ được đưa về thử nghiệm trong các đơn vị chiến đấu.

Nhà phát triển, tập đoàn phòng không và phòng thủ vũ trụ VKO Almaz-Antey, sở hữu nhà nước Nga, cho biết S-500 có khả năng tiêu diệt mọi loại tên lửa đạn đạo, kể cả tên lửa siêu thanh. Tên lửa S-500 cũng có khả năng “cơ động chiến đấu ngoài bầu khí quyển, nơi không thể kiểm soát bằng khí động học”.

Nga đã đào tạo các chuyên gia, sĩ quan trắc thủ điều khiển hệ thống mới tại Học viện Quân sự của Lực lượng Không quân Vũ trụ tại Tver từ năm 2017.

Hệ thống S 500 của Nga có thể tiêu diệt tên lửa siêu thanh và mục tiêu không gian cách Trái đất đến 600 km

Có thể bạn quan tâm