Nga thử nghiệm hơn 320 vũ khí, trang thiết bị ở Syria

Ngày 14/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoygu thông báo, quân đội Nga đã thử nghiệm hơn 320 loại vũ khí, trang thiết bị khác nhau trong chiến dịch Syria.

Tướng  Sergei Shoygu công bố thông tin trên trong cuộc họp chung với các nhân viên hãng Rostvertol, nhà sản xuất trực thăng chính của Nga.

Hãng thông tấn TASS, dẫn phát biểu của Bộ trưởng cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra hơn 320 loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả trực thăng của các bạn”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, các máy bay trực thăng tấn công do Rostvertol sản xuất đã được cải tiến "về vũ khí", sau khi tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

Bộ trưởng Sergei Shoygu giải thích: sự an toàn của trực thăng tấn công được cải thiện bằng giải pháp, trang bị cho máy bay những vũ khí mới, có thể tác chiến tầm xa hơn so với hệ thống phòng không hoặc hệ thống phòng không vác MANPAD.

Shoigu ca ngợi thành quả lao động của các nhân viên Rostvertol: “Hiện nay chúng ta có những vũ khí như vậy, nhờ kinh nghiệm ở Syria, nhờ các đồng chí đã làm được điều đó”.

Tướng Shoygu có thể đã đề cập đến tên lửa hành trình “sản phẩm 305” tiên tiến. Các trực thăng tấn công Mi-28NM và Ka-52M nâng cấp sẽ được trang bị tên lửa dẫn đường mới, được cho là có tầm bắn thực sự kinh hoàng: 100 km.

Trực thăng tấn công Mi-28NM "Night Superhunter"

Kinh nghiệm thu được từ chiến dịch Syria cho phép quân đội Nga nâng cấp nhiều hệ thống vũ khí trang thiết bị. Đồng thời, công nghiệp quốc phòng Nga cũng phát triển nhiều hệ thống vũ khí mới từ cuộc chiến này.

Có thể bạn quan tâm