Nga trình làng Mi-35P hiện đại hóa theo kinh nghiệm chiến trường Syria

Tại diễn đàn Quân đội 2019, Nga dã trình làng máy bay trực thăng tấn công đa nhiệm Mi-35P nâng cấp theo kinh nghiệm chiến trường Syria. Máy bay được trang bị một tổ hợp vũ khí và hệ thống phòng thủ mớ
Nga trình làng Mi-35P hiện đại hóa theo kinh nghiệm chiến trường Syria

Nhờ những nâng cấp và thay đổi, ứng dụng công nghệ mới, sức mạnh hỏa lực của Mi-35P tăng lên nhiều lần. Việc hiện đại hóa Mi-35 theo kinh nghiệm chiến trường Syria, sẽ cho phép thu hút thêm nhiều khách hàng nước ngoài quan tâm đến loại máy bay tiến công đổ bộ này.

Văn phòng báo chí nhà máy trực thăng "Rostvertol" trả lời phỏng vấn của Russian Gazeta cho biết: "Tổ hợp vũ khí máy bay được tối ưu hóa và có trang bị tiêu chuẩn gồm pháo tự động hai nòng 23 mm, container treo trên cánh chứa pháo tự động, bom hàng không và tên lửa C-8 phi điều khiển”. Từ đó biến Mi-35P thực sự là một phương tiện hỏa lực đường không rất mạnh yểm trợ bộ binh tấn công.

Nhằm tăng cường thêm hỏa lực tấn công, máy bay có thể lắp đặt hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka-VM, dẫn đường bằng laser đo xa có trên kính ngắm hoặc thiết bị laser riêng biệt, nhằm tăng khả năng tấn công chính xác.

Để thuận tiện cho khách hàng nước ngoài, Mi-35P được trang bị hệ thống lái tự động kỹ thuật số, hệ thống thông tin liên lạc mới, tổ hợp kính ngắm - máy tính với tầm quan sát, phát hiện mục tiêu xe tăng tới 10 km. Tương tự như trực thăng tấn côngMi-24, Mi-35P có khả năng sống còn cao trong chiến đấu. Các kính chắn gió của cabin phi hành đoàn được bọc thép, trong thân máy bay phía trước, động cơ, hộp số chính, hệ thống thủy lực và khoang vận tải đổ bộ được bọc thép chống đạn bắn thẳng của hỏa khí bộ binh thông thường.

Hơn thế nữa, cabin trực thăng được trang bị thêm màn hình tinh thể lỏng đa năng, cung cấp các tham số thông tin cần thiết cho các phi công. Theo yêu cầu khách hàng, Mi-35P cũng có thể lắp đặt tổ hợp phòng thủ chống tên lửa phòng không vác vai MANPAD của kẻ thù.

Trực thăng tấn công Mi-35P, phiên bản nâng cấp theo kinh nghiệm chiến trường Syria. Video Bộ quốc phòng Nga

Russian Gazeta

Có thể bạn quan tâm