Ngân hàng thế giới: Sẵn sàng huy động tài chính cứu trợ thiệt hại từ vụ nổ tại Beirut

Ngân hàng thế giới tuyên bố sẵn sàng huy động tài chính để viện trợ cho Lebanon sau vụ nổ kinh hoàng tại Beirut.
Ngân hàng thế giới: Sẵn sàng huy động tài chính cứu trợ thiệt hại từ vụ nổ tại Beirut

Ngân hàng Thế giới (WBG) mới đây cho biết họ sẽ đánh giá thiệt hại và nhu cầu của Lebanon, đồng thời nỗ lực để huy động tài chính công, tư nhân để giúp Lebanon tái thiết và phục hồi sau vụ nổ thảm khốc tại cảng Beirut. 

WBG cũng tuyên bố tổ chức sẽ sẵn sàng để lập trình lại các nguồn lực hiện có và tìm kiếm nguồn tài chính bổ sung nhằm hỗ trợ xây dựng lại cuộc sống cho những người dân bị ảnh hưởng bởi vụ việc này. 

Đã có ít nhất 135 người thiệt mạng và 5.000 người bị thương trong vụ nổ xảy ra vào thứ Ba (4/8) tại cảng Beirut.

Không chỉ vậy, 250.000 người dân tại thủ đô của Lebanon đang phải đối mặt với tình trạng không có nhà ở sau khi dư chấn của vụ nổ khiến toàn bộ khu vực xung quanh sụp đổ. 

Kể từ tháng 5 vừa qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Lebanon đã cố gắng xây dựng một gói cứu trợ diện rộng nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tài chính được coi là mối đe doạ lớn nhất đối với sự ổn định của đất nước kể từ sau cuộc nội chiến 1975-1990. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị đình trệ do những bất đồng về quy mô tổn thất tài chính trong hệ thống ngân hàng Lebanon. Hiện vẫn chưa rõ liệu thảm hoạ có làm thay đổi các cuộc đàm phán đang rơi vào bế tắc giữa Lebanon với IMF hay không. 

IMF vẫn chưa đưa ra một tuyên bố chính thức ngoài lời chia buồn từ Giám đốc điều hành Kristalina Georgieva gửi tới người dân và đất nước Lebanon. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm