Ngày hội sáng tạo: NTUC Income Singapore mở rộng các giải pháp tài chính phù hợp cho người tiêu dùng Việt Nam

Mới đây, NTUC Income đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Ngày hội Sáng tạo Hive by Income” - đánh dấu sự khởi đầu của một chuỗi sự kiện mà công ty đã lên kế hoạch trong khu vực.

Thông qua sự kiện này, NTUC Income hy vọng sẽ cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính trong hệ sinh thái kỹ thuật số. 

Các diễn giả nổi bật tại sự kiện Ngày hội sáng tạo
Các diễn giả nổi bật tại sự kiện Ngày hội sáng tạo

Hội thảo được dẫn dắt bởi ông Nguyễn Quang Huyền - Phó Cục trưởng Cục quản lý, giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính cùng sự tham dự của 4 chuyên gia trong nhiều lĩnh vực: ông Bùi Xuân Thu - Giám đốc Điều hành TCT CP Bảo hiểm Bưu điện PTI, ông Phan Hồng Minh - Giám đốc Điều hành công ty JupViec, ông Sungsoo Na - Giám đốc Tài chính của FinHay và bà Edlyn Khoo - Phó Giám đốc, Văn phòng Chuyển đổi Kỹ thuật số công ty NTUC Income.

Tại buổi hội thảo, một số điểm chính được các đại biểu thảo luận là những khó khăn và vấn đề phổ biến mà một nhân viên hợp đồng thường gặp phải. Ông Phan Hồng Minh - CEO của JupViec đã bàn luận về những thách thức mà người lao động có thể đối mặt do thiếu kiến thức tài chính và những tác động xấu của chúng. Giải pháp JupViec đưa ra gồm tăng nhu cầu tài chính cho người lao động, cũng như định nghĩa lại về bảo hiểm vi mô.

Chia sẻ về những thách thức trong tài chính, ông Sungsoo Na - Giám đốc tài chính (CFO) tại FinHay cho biết, thách thức lớn nhất trong tài chính đó là “tỷ lệ lạm phát”, khi 1 đồng ngày hôm qua không còn giá trị như 1 đồng ngày mai. Đồng thời, ông cũng chia sẻ đến người tham gia một số kinh nghiệm và thủ thuật trong đầu tư.

Cũng tại hội thảo, Phó Chủ tịch Edlyn công ty Income đã cho biết một số thông tin về hệ sinh thái tài chính số ở Singapore, thông qua đó chỉ ra những điểm tương đồng mà họ nhìn thấy ở Việt Nam. Từ đó, nêu ra các giải pháp mà NTUC Income có thể bắt tay vào thay đổi cho phù hợp để hỗ trợ người tiêu dùng Việt. 

Tại Việt Nam, lực lượng công nhân dự kiến sẽ đạt 43 triệu người vào năm 2025 do kinh tế tập trung vào công nghiệp, dịch vụ cũng như sự chuyển dịch cơ cấu lao động. Lực lượng này bao gồm những người lao động chân tay và được trả lương theo giờ, họ thường xuyên đối mặt với mức lương eo hẹp và một ngân sách tối thiểu để trang trải cuộc sống. Thấu hiểu được những rủi ro và khó khăn mà các đối tượng này thường gặp phải, các nhà cung cấp bảo hiểm cần tạo ra các giải pháp tài chính phù hợp cho các phân khúc khác nhau của xã hội, trong đó bao gồm việc xem xét khả năng tài chính của họ. 

Mục đích của Income là mang lại sức khỏe tài chính tốt hơn cho tất cả mọi người, giúp nhiều người có được bảo hiểm dễ dàng hơn, ngay cả những tầng lớp khó tiếp cận nhất.

“Trong vài năm qua, công ty đã triển khai thành công các sản phẩm bảo hiểm vi mô dựa trên phong cách sống, sáng tạo ở Singapore, để phục vụ nhu cầu bảo vệ các tầng lớp chưa được tiếp cận dịch vụ tài chính, có thể kể đến như nhân viên hợp đồng. Ví dụ: với sản phẩm “Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo”: Thông qua việc thanh toán cho mỗi chuyến đi (CIPPT) của chúng tôi, các đối tác tài xế của Grab có thể đóng góp từ 1.500 VNĐ đến 8.500 VNĐ tương ứng với mỗi chuyến xe mà họ hoàn thành để tích lũy một khoản tiền bảo hiểm cố định. Một vấn đề chung mà những nhân viên hợp đồng phải đối mặt là thu nhập không cố định, dẫn đến nhiều người không xem bảo hiểm là ưu tiên. Với các mô hình bảo hiểm mới của chúng tôi, nhân viên hợp đồng chỉ cần thanh toán tiền bảo hiểm khi họ có công việc ổn định và điều này mang lại sự bảo vệ cần thiết mà nếu không họ sẽ không được tiếp cận hoặc không có khả năng chi trả” - ông Andrew Yeo - Giám đốc điều hành của NTUC Income cho biết. 

NTUC Income đang xây dựng những nghiên cứu về các trường hợp sử dụng bảo hiểm khác nhau của người dùng để công ty có thể gắn các sản phẩm đầu tư và bảo hiểm quy mô nhỏ vào hành vi sử dụng kỹ thuật số ngày càng gia tăng của khách hàng với các đối tác PTI, JupViec và Finhay.

Nhiều người thường có quan niệm rằng, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm cho người lớn tuổi - đối tượng dễ dàng gặp các vấn đề về sức khoẻ và rủi ro trong cuộc sống. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc đời, ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng cần bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ cho chính mình và người thân yêu. 

Có thể bạn quan tâm