Ngày mai, Huawei bắt đầu phản công Mỹ

Ngày 28/5, Huawei sẽ đưa ra những bằng chứng đầu tiên để theo đuổi vụ kiện chính phủ Mỹ "bao vây cấm vận" hãng công nghệ Trung Quốc.
Ngày mai, Huawei bắt đầu phản công Mỹ

Nguyên đơn Huawei và bị đơn là nước Mỹ sẽ bắt đầu vụ kiện vào ngày 28/5

Theo Reuters, ngày 6/3, Huawei đã gửi đơn kiện yêu cầu tòa án liên bang tại Texas xem xét tính hợp hiến của Điều 889 trong Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) được Tổng thống Donald Trump ký hồi tháng 8/2018, trong đó cấm các cơ quan liên bang và nhà thầu Mỹ mua thiết bị và dịch vụ từ Huawei.

Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, đơn kiện trên đã được tòa án thành phố Sherman, Texas tiếp nhận ngày 15/4. Bên cạnh đó, ngày 28/5, Huawei sẽ phải đưa ra những bằng chứng chi tiết cho cáo buộc của mình. Một tuần sau đó, chính phủ Mỹ (bị đơn) sẽ đưa ra các bằng chứng, lập luận để bác bỏ đơn kiện. 

"Lệnh cấm bán các sản phẩm Huawei của Mỹ không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ngăn cản Huawei tham gia cạnh tranh công bằng và tổn hại đến người tiêu dùng", ông Guo Ping - Phó chủ tịch Huawei nói trong họp báo ở trụ sở công ty tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

"Quốc hội Mỹ đã không đưa ra được bằng chứng làm cơ sở cho lệnh cấm các sản phẩm của Huawei. Vì vậy, tập đoàn này buộc phải hành động pháp lý để chống lại quyết định vô lý của Washington", phó chủ tịch Huawei nói thêm.

Trong một buổi gặp gỡ báo chí tại Việt Nam hồi tháng 4, ông Fan Jun, Giám đốc Huawei Việt Nam khẳng định Huawei không có cửa hậu hay các hoạt động gián điệp. 

"Chúng tôi không nói chuyện nếu không có chứng cứ vì đó là cách làm việc không chuyên nghiệp. Việc chăm chăm quan tâm người khác nói gì về mình khiến chúng tôi không có thời gian làm việc. Tuy nhiên, Huawei vẫn sẽ có động thái pháp lý nếu buộc phải làm", ông Fan Jun nói thêm.

Theo Xuân Tiến/Zing.vn

news.zing.vn/ngay-mai-huawei-bat-dau-phan-cong-my- https://news.zing.vn/ngay-mai-huawei-bat-dau-phan-cong-my-post950378.html

Có thể bạn quan tâm